Người dân Hội An ‘ám ảnh’ mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác

Chủ Nhật, 25/09/2016 08:47

|

(CAO) Hàng chục tấn rác thải mỗi ngày từ các xã lân cận và TP Hội An vẫn tiếp tục đổ về bãi rác ở xã Cẩm Hà (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh đáng báo động.

Chiều ngày 24-9, có mặt tại thôn Bản Ốc Thượng (xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), chúng tôi chứng kiến cảnh tượng rác thải sinh hoạt ngổn ngang, vương vãi ngày càng lan rộng ra các tuyến đường và gây ô nhiễm nặng nề. Đứng cách bãi chứa rác chưa đầy 1 km nhưng mùi hôi thối bốc ra nồng nặc từ bãi rác.

Nhà máy đốt rác hoạt động hết công suất, nhưng vẫn không thể nào giải quyết được lương rác thải của TP. Hội An thải ra mỗi ngày

Theo quan sát của PV, bãi rác thải này được tập kết gần tuyến đường đi vô nghĩa địa và chỉ cách khu dân cư chưa đầy 1 km, rác từ các nơi được tập kết về chủ yếu các ngày thứ 4, thứ 5 nên tình trạng rác bị ùn ứ, không xử lý kịp. 

Hàng chục hộ dân sinh sống, canh tác nông nghiệp gần khu vực bãi rác ngày đêm phải chịu đựng cảnh sống chung với mùi hôi thôi của rác và ruồi, nhặng. Người dân địa phương nhiều lần gửi đơn kiến nghị, mong có biện pháp khắc phục nhưng đến nay vẫn phải sống chung với ô nhiễm.

Bãi chứa rác quá tải cao bằng 1/3 cây trụ điện cao thế

Ông Nguyễn Hạnh (56 tuổi, thôn Bản Ốc Thượng, xã Cẩm Hà, TP Hội An) cho biết, “Tình trạng ô nhiễm ở đây diễn ra cũng hơn 1 năm rồi. Dân đây không ai dám tới gần bãi rác sợ lắm, ô nhiễm đừng hỏi chú ơi, mùa nắng ni ít ruồi đây. Còn về mùa mưa là ruồi bu đen kín, tui đi làm không dám đi, dân nói mãi mà vẫn rứa. Bây giờ muốn đi cũng không được mà ở lại cũng không xong vì mùi hôi của rác”.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang