Người thân đau đớn chạy theo nhận dạng 8 người tử vong

Thứ Sáu, 12/04/2019 11:16

|

(CAO) Đến trưa 12-4, đã có 6 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn vào sáng cùng ngày được đưa ra ngoài. Người nhà nạn nhân đau đớn chạy theo cáng của lực lượng chức năng để nhận dạng người bị nạn.

Đến trưa nay, nhiều xe cứu hỏa, cứu thương cùng đông đảo nhân viên y tế, Cảnh sát PCCC vẫn đang tích cực làm việc tại hiện trường, đưa nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội ra ngoài.

Khu vực bị cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp Sông Nhuệ.

Ngay sau khi biết tin có người nhà mắc kẹt, tử vong trong đám cháy, nhiều người thân của các nạn nhân đã vây quanh hiện trường dõi theo lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. Dù chưa thể nhận dạng người thân, nhưng những người có mặt đều lo lắng, buồn bã, mắt đỏ hoe.

Anh Vũ Văn Cần 34 (quê huyện Trực Ninh, Nam Định), công nhân làm ở khu xưởng đồ nội thất bị cháy cho biết, công nhân làm việc tại xưởng anh ở khu nhà đối diện, cách vụ cháy 20m.

Anh Cần kể lại giây phút hỏa hoạn xảy ra.

"Khoảng hơn 2h sáng, tôi vừa tắt điện thoại đi ngủ thì nghe thấy tiếng la hét. Mở cửa sổ ra đã thấy khói mù mịt. Tôi vội chạy sang xưởng dắt xe máy và gọi điện cho cứu hỏa. Chỉ trong khoảng 20 phút, lửa từ khu xưởng sản xuất thùng rác nhựa đã bốc cao ngùn ngụt. Tôi nghe thấy tiếng đập cửa bên trong nhưng không ai tiếp cận được vì khói quá nhiều và rất nóng".

Chị Lê Thị Lá vẫn chưa thể biết số phận con trai và đứa cháu sống chết ra sao trong số 8 nạn nhân chết và mất tích sau vụ hỏa hoạn.

Ngồi bên ngoài con ngõ nhỏ lúc này vẫn chưa được tiếp cận hiện trường do lực lượng chức năng đang phong tỏa, bà Lá (quê Chương Mỹ - mẹ của anh Trần Văn Hải) đang ngóng chờ tin tức về số phận con mình và người cháu ruột cũng tên Hải.

Chia sẻ với PV, bà Lá cho hay, 6 giờ sáng nay bà nhận được cuộc gọi báo tin con trai bị tai nạn ở đường Lê Văn Lương, lập tức bà Lá cùng người thân thuê xe ô tô tức tốc lên đường. Tuy nhiên khi đến nơi thì chứng kiến cảnh đau lòng.

Bà Lá thất thần nhìn lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.

“Khi ra đến nơi, tôi phải chờ ở ngoài này, đến giờ vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường, tôi cũng chưa thể biết con và cháu tôi sống chết ra sao”.

Bà Lá chia sẻ thêm, con trai bà cùng đứa cháu làm cho một công ty sản xuất đồ nhựa được khoảng hơn 1 năm nay. Cả hai thanh niên cùng chưa có vợ.

Còn ông Lê Văn Đàn (quê xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ngồi thu mình trong một góc nhỏ với đôi mắt đỏ hoe. Ông cho biết, ông có hai người cháu ruột mắc kẹt trong đám cháy, hiện không biết sống chết thế nào. Ngay khi gia đình nhận được tin từ sáng sớm đã chạy ra hiện trường trông ngóng.

Theo chia sẻ của một thanh niên là dân phòng giúp việc lực lượng chức năng cho hay, hầu hết các thi thể đều không còn nguyên vẹn. Khi lực lượng chức năng đưa thi thể ra ngoài, một số người thân của họ đã bất chấp lao đến vén chiếc khăn phủ để nhận dạng nạn nhân.

Người nhà các nạn nhân đau khổ ở phía bên ngoài hiện trường.

Một người thân của một trong số nạn nhân được cho là đã tử vong, gục ngã ngay và không thể cầm nổi nước mắt. Nhiều người đi cùng phải động viên, dìu người này.

Khi lực lượng chức năng đưa thi thể người bị cháy ra ngoài, người nhà đã chạy theo tốc chăn đề nhận dạng trong sự đau đớn tột cùng.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra xảy ra tại 4 kho, xưởng tạm bợ, đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn. Tổng diện tích các kho, nhà xưởng khoảng 900m2.

Các xưởng bị cháy có xưởng kho lạnh do anh Nguyễn Hồng Chiến (SN 1976, thường trú 36 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm chủ.

Xưởng làm hạt chống ẩm do bà Ngô Thị Lan (SN 1979, thường trú 258 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) làm chủ.

Xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác do ông Vũ Khánh Sơn (SN 1979, thường trú Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) làm chủ.

Kho chứa đồ gỗ thành phẩm do ông Nguyễn Hồng Kỹ (SN 1965, thường trú số 79, ngách 125, Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) làm chủ.

Hỏa hoạn xảy ra trong đêm đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản

Sau khi nhận tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành 114 - Công an TP.Hà Nội đã điều động 9 xe chuyên dụng các loại (6 xe chữa cháy, 2 xe téc nước, 1 xe cứu nạn cứu hộ) của các đơn vị: Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2, số 4 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Đồng thời thông báo Điện lực Nam Từ Liêm tiến hành cắt điện và các đơn vị Công an phường, trật tự giao thông, hình sự, điều tra… để hỗ trợ công tác chữa cháy, bảo vệ và phân luồng giao thông xung quanh khu vực cháy.

Đám cháy đã bao trùm cả 4 kho, xưởng; phát triển và cháy mạnh tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác (diện tích khoảng 100m2). Các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức trinh sát đám cháy, tìm kiếm nguồn nước; triển khai đường vòi từ đường Trung Văn vào sâu trong ngõ, sử dụng máy thủy lực cắt khóa cửa tiếp cận đám cháy, triển khai 4 mũi tấn công bằng lăng B vào 4 kho, xưởng để chữa cháy.

Đến khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy được khống chế; tuy nhiên do lửa và nhiệt tác động mạnh nên một số khu vực có vì kèo sắt mất tính chịu lực, mái tôn bị cong, vênh sụp đổ gây khó khăn cho công tác chữa cháy, vì vậy lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp tục triển khai thêm đội hình chữa cháy bằng bọt và đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hỏa hoạn đã thiêu cháy khoảng hơn 500m2 nhà xưởng gồm các thiết bị, vật tư, hàng hóa....chưa thống kê thành tiền. Thiệt hại lớn nhất là có 8 người tử vong, hiện lực lượng chức năng đã đưa được 6 người ra ngoài.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.

Cháy hàng loạt nhà xưởng, 8 người chết và mất tích
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang