Người hâm mộ "ăn - ngủ” cùng World Cup 2022

Thứ Năm, 17/11/2022 08:50

|

(CATP) Chỉ còn khoảng 72 giờ nữa, trái bóng Al Rihla (quả bóng chính thức được sử dụng tại vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2022) sẽ lăn đều trên các sân vận động hiện đại có thảm cỏ xanh mướt ở đất nước Qatar. Ngay từ lúc này, nhịp sống thường nhật của người dân TPHCM đã trở nên sôi động hơn lúc nào hết! Giới hâm mộ làng túc cầu ở Sài thành đã chuẩn bị tận hưởng không khí World Cup (WC) theo cách cuồng nhiệt nhất.

World Cup của sinh viên

Nguyễn Thanh Phương Vinh, Phạm Anh Tuấn và Lê Long Vũ (đều 20 tuổi, cùng học tại một trường Cao đẳng ở TPHCM) có chung niềm đam mê với trái bóng tròn. Đối với các bạn trẻ này, WC 2022 ở Qatar sẽ là một kỳ bóng đá hết sức đặc biệt, gắn liền với quãng đời sinh viên.

"Giải bóng đá vô địch thế giới 2022 sẽ là kỳ bóng đá đầu tiên mà mình theo dõi nhưng thiếu vắng ba do đi học xa nhà. Tuy có buồn nhưng với mình, cảm giác xem bóng đá với những người bạn thân có cùng sở thích vẫn hết sức đặc biệt" - Vinh bộc bạch.

Dù hồi còi khai mạc vẫn chưa nổi lên nhưng cả 3 đã có những kế hoạch rất tỉ mỉ để không bỏ lỡ các trận cầu "đinh" nhưng vẫn bảo đảm tốt nhiệm vụ học tập và công việc làm thêm. "Mình đang là sinh viên năm 2 ngành báo chí. Mùa WC năm nay, mình may mắn nhận được một công việc cộng tác viết bài cho một tạp chí thể thao. Công việc này sẽ giúp mình thỏa được đam mê bóng đá nhưng vẫn bồi dưỡng thêm cho nghề nghiệp và đem lại thu nhập" - chàng sinh viên hào hứng chia sẻ.

Cách thưởng thức bóng đá mùa WC nhưng vẫn kiếm được thêm thu nhập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cũng là hướng lựa chọn chung được nhiều bạn trẻ ưu tiên. Bên cạnh niềm đam mê đặc biệt với bóng đá, đây cũng là dịp tốt để các bạn có thêm thu nhập từ những công việc thời vụ - bán thời gian.

Nguyễn Thanh Phương Vinh, Phạm Anh Tuấn và Lê Long Vũ hào hứng bình luận các trận đấu bóng đá hấp dẫn sắp sửa khai màn

"Thay vì sẽ theo dõi đủ 64 trận của giải năm nay thì tụi mình chỉ lựa ra những trận đấu đặc biệt có sự góp mặt đội tuyển hâm mộ để theo dõi trực tiếp. Những trận đấu còn lại, mình và 2 bạn chung phòng sẽ lựa chọn cách tận hưởng không khí cuồng nhiệt ngay tại một nhà hàng vừa xin được việc. Việc xem bóng đá của tụi mình sẽ không ảnh hưởng đến kết quả học tập" - Phạm Anh Tuấn nói.

So với các kỳ WC trước, ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh năm nay diễn ra vào dịp cuối năm. Đây cũng là giai đoạn thảnh thơi của sinh viên vì kiểm tra giữa học kỳ 1 đã kết thúc. Kỳ WC 2022 diễn ra ở vùng Vịnh hứa hẹn sẽ đem lại những cảm xúc khó quên trong quãng đời sinh viên.

"Ăn - ngủ” cùng trái bóng tròn

Chưa bao giờ WC tạo cho anh Dương Văn Ngà (48 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) nhiều cảm xúc như lần này. Cầm trên tay tấm lịch thi đấu WC 2022, ông bố 2 con này phấn khích chỉ ra những cặp đấu hấp dẫn nhất diễn ra tại Qatar. Theo anh Ngà, các kỳ WC trước đây vẫn thường xuất hiện khái niệm "bảng đấu tử thần" (bảng thi đấu với sự góp mặt của 3 đội mạnh trở lên). Điều này đã không lập lại tại đất nước vùng Vịnh.

"Năm nay các bảng đấu kiểu "tử thần" đã không xuất hiện. Điều này tuy làm mất đi sự hào hứng nhất định nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Tôi kỳ vọng WC năm nay sẽ trình làng những cầu thủ trẻ với tiềm năng sau kỷ nguyên thống trị của 2 cái tên Ronaldo và Messi" - anh Ngà hào hứng chia sẻ.

Anh Dương Văn Ngà đang tỉ mỉ phân tích những trận đấu hay diễn ra trong kỳ World Cup 2022

Để tăng thêm phần không khí sôi động trong những ngày các anh tài làng túc cầu thi đấu, anh Ngà đã cất công trang trí lại phòng khách của mình. Theo anh, những trận cầu có sự góp mặt những ông lớn của bóng đá thế giới, anh sẽ mời đồng nghiệp của mình cùng sang chơi và thưởng thức bóng đá.

"4 năm mới lại có dịp theo dõi những trận bóng đỉnh cao nên chắc chắn tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội này. Hy vọng vòng chung kết WC 2022 diễn ra tại Qatar sẽ thành công tốt đẹp, không phụ lòng mong mỏi của những người hâm mộ" - anh Ngà bày tỏ hy vọng.

Cùng chung tâm lý hào hứng như anh Ngà, gia đình anh, chị Nguyễn Trọng Tâm và Bùi Kim Linh (ngụ Q.1) đang mong mỏi từng ngày để "cất cánh" sang Qatar xem bóng đá! "Hai vợ chồng tôi quyết định sẽ mua vé sang Qatar du lịch kết hợp xem bóng đá. Chuyến đi của chúng tôi đến với thủ đô Doha sẽ bắt đầu vào ngày 13-12, thời điểm vòng bán kết sẽ chính thức diễn ra" - anh Tâm hào hứng nói với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM.

Theo chia sẻ của anh Tâm và chị Linh, chi phí ăn ở trong vòng 5 ngày tại Doha cho 2 vợ chồng lên đến hơn 100 triệu đồng. Dù đặt vé sang Qatar du lịch kết hợp xem bóng đá song đôi vợ chồng trẻ này vẫn chưa thể sở hữu cho mình được 1 cặp vé dự khán. Nguyên nhân đến từ giá thành tấm vé khá cao cũng như vé bán chính thức đã phát hành hết.

"Tuy không được vào trực tiếp bên trong sân vận động để xem các cầu thủ thi đấu nhưng việc được cảm nhận không khí ngay bên ngoài cũng là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời" - chị Linh tâm sự.

Nhân viên của quán cà phê Cô Nho treo lịch thi đấu lên tường để khách dễ theo dõi

Quán xá rộn ràng chờ bóng lăn

Dịp WC luôn được xem là thời điểm vàng để những nhà đầu tư, kinh doanh dịch vụ ăn uống... "hốt vàng". Ngay từ đầu tháng 11, nhiều nhà hàng, quán bia club và các quán kinh doanh cà phê đã chuẩn bị nhiều hoạt động hưởng ứng ngày hội bóng đá sôi động nhất hành tinh.

Anh Ngô Vũ Thế Sang (30 tuổi, chủ quán cà phê Cô Nho ở TP.Thủ Đức) vừa "tậu" cho quán 2 màn hình LCD cỡ lớn. Chi phí đầu tư tuy cao nhưng anh Sang hy vọng, 1 tháng "ăn - ngủ” cùng bóng đá sẽ giúp anh lấy lại được khoản đầu tư này.

"Sau khoảng thời gian dài kinh doanh gặp nhiều khó khăn, tôi ước mong dịp WC lần này sẽ giúp quán của mình đạt được doanh thu tốt" - anh Thế Sang nói với phóng viên.

Nhà hàng "Ngói Garden" nằm trên địa bàn P.13, Q.Bình Thạnh, các nhân viên tại đây đang tất bật cho những công đoạn trang trí cuối cùng, trước khi chương trình "Sôi động cùng WC"... bắt đầu. Theo anh Nguyễn Văn Lưu, quản lý nhà hàng "Ngói Garden", để thu hút khách tới quán xem đá bóng, năm nay anh đã gầy công tổ chức chương trình dự đoán cho khách hàng trổ tài.

"Phần thưởng cho khách hàng dự đoán đúng sẽ là những món quà lưu niệm liên quan tới WC, miễn phí bàn ăn. Chúng tôi hy vọng, nhà hàng của mình sẽ đem lại cho quý khách hàng những trải nghiệm thật cuồng nhiệt nhất trong dịp WC sắp tới" - anh Lưu nói.

World Cup 2022 là lần thứ 22 giải đấu được tổ chức, diễn ra từ ngày 20-11 đến 18-12 tại Qatar, theo thể thức gồm vòng bảng và vòng loại trực tiếp với tổng cộng 64 trận đấu. World Cup 2022 cũng là phiên bản cuối cùng của giải đấu có 32 đội tham dự và sẽ chuyển sang 48 đội kể từ World Cup năm 2026. Toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022 sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh của Đài THVN. Trận khai mạc World Cup 2022 sẽ diễn ra giữa chủ nhà Qatar và Ecuador lúc 23 giờ ngày 20-11 trên sân vận động Lusail.

Bình luận (0)

Lên đầu trang