Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nói gì về nguyện vọng xem xét nhà ở?

Thứ Sáu, 07/08/2020 13:42  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Mấy ngày qua, báo chí và mạng xã hội thông tin về việc nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đặng Huỳnh Mai có đơn gửi Thủ tướng và Bộ Xây dựng nguyện vọng về căn nhà thuộc chung cư công vụ Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội.

Một phần đơn trình bày nguyện vọng của nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Đặng Huỳnh Mai.

Liên quan căn hộ 608 nhà A2 (diện tích 93m2) thuộc chung cư công vụ Hoàng Cầu, ngày 7-8, NGND-TS Đặng Huỳnh Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: Khi nhận nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ GD&ĐT (năm 2001), sau 6 tháng ở ký túc xá sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, bà được phân một căn hộ ở chung cư Hoàng Cầu. Đây là nhà thô hoàn toàn, bà phải tự hoàn thiện, trang bị vật dụng sinh hoạt.

“Khi đó một thân một mình ra thủ đô công tác, tôi đã mang theo con trai út ở cùng. Sau khi nhận sổ nghỉ hưu, tôi trả tiền thuê nhà hàng tháng cho Bộ Xây dựng. Đến nay đã gần 20 năm tôi gắn bó với chỗ này” - bà Mai chia sẻ.

Theo bà Mai, hiện căn hộ này con trai bà (giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội) cùng vợ con đang ở. Mỗi lần công tác Hà Nội bà đều về căn nhà này để ở.

“Tôi không xin giữ căn nhà này hay xin chế độ nhà ở xã hội, mà thật ra chỉ có đề xuất ý nguyện được xem xét tiếp tục thuê căn hộ trên trong thời gian còn tham gia công tác, để không bị hiểu nhầm là chiếm giữ nhà sau khi nghỉ hưu. Lý do tôi có đơn đề đạt nguyên vọng như vậy, bởi vào khoảng tháng 5-2020, Bộ Xây dựng có thông báo đề nghị tôi trả lại căn hộ công vụ ở chung cư Hoàng Cầu” – bà Mai lý giải thêm.

Được biết, bà Mai hiện là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQVN, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, Phó chủ tịch Trung ương Hội Giáo chức Việt Nam.

Trước đó, trong đơn bày tỏ nguyện vọng gửi tới Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Xây dựng, bà Mai cho biết từng tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1968. Từ năm 1976, được phân công làm Phó bí thư Thị đoàn Vĩnh Long, rồi sau đó là Phó và Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Sở GD&ĐT Vĩnh Long, Phó giám đốc và Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long. Năm 2001, bà được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

Trong quá trình hoạt động, bà chưa nhận được chính sách nào về nhà ở, đất đai hay phương tiện đi lại…

Bình luận (0)

Lên đầu trang