Nhiều Youtuber xóa clip “thầy chùa ăn thịt chó” sau khi bị “tuýt còi”!

Chủ Nhật, 07/03/2021 17:48

|

(CAO) Ủy ban Nhân dân H.Củ Chi, TPHCM thông tin, các video clip có nội dung phản cảm, có liên quan tới người đàn ông tự xưng “thầy chùa ăn thịt chó” được đăng tải trên mạng xã hội đã bị các Youtuber xóa bỏ sau khi ký cam kết không tiếp tục ghi hình, đăng tải nội dung sai sự thật, xúc phạm đến tôn giáo.

Trong ngày 7-3, UBND H.Củ Chi cho biết, sau quá trình điều tra, làm rõ vụ việc về người đàn ông có tên Nguyễn Minh Phúc tự nhận là “thầy chùa ăn thịt chó”, các đơn vị chức năng đã yêu cầu các cá nhân là người thường xuyên theo chân ông Phúc để ghi lại cảnh ông Phúc mặc đồ tu sĩ nhà Phật thực hiện các hành vi phảm cảm như ăn đồ mặt, cãi nhau với người dân và thậm chí xảy ra xô xát với người đi đường.

Quá trình làm việc với các cá nhân hành nghề kiếm tiền từ quay video clip về “thầy chùa ăn thịt chó” rồi đăng lên mạng chia sẻ video Yotube, họ đã thừa nhận tự mua đồ ăn gồm bún đậu, vịt quay, hột vịt lộn... mang đến nơi ở của ông Phúc nhằm "câu view" “câu like”, khai thác triệt để nhằm trục lợi kiếm tiền.

Nguyễn Minh Phúc sử dụng giấy tờ giả mạo người nhà Phật để qua mặt cộng đồng dư luận

Sau khi làm tường trình, các cá nhân này đã đồng ý ký cam kết không tiếp tục ghi hình, đăng tải nội dung sai sự thật, xúc phạm đến tôn giáo... UBND H.Củ Chi cũng cử lực lượng giám sát, yêu cầu Phúc thực hiện việc di dời các bức tượng Phật đặt ở phía trước nhà. Người đàn ông giả mạo người nhà Phật đã phải thực hiện yêu cầu từ chính quyền.

Hiện Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã xác nhận các giấy tờ tu học của Nguyễn Minh Phúc đều là giả mạo. Đại diện Giáo hội Phật giáo VN cùng các cơ quan chức năng cũng khẳng định, không đơn hề có bất kỳ đơn vị nào tặng huân chương, bằng khen có tên Phúc.

Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm. “Trên một số kênh Youtube truyền tải rất nhiều những video clip ông Nguyễn Minh Phúc mặc áo tu sĩ Phật giáo có những phát ngôn trái với truyền thống Phật giáo Việt Nam, xúc phạm lãnh đạo Gíao hội Phật giáo Việt Nam....” – thượng tọa Thích An Thường chia sẻ.

Các video có chứa nội dung về Nguyễn Minh Phúc đã bị gỡ bỏ khỏi nền tảng mạng xã hội Youtube

Trong sáng 7-3, theo khảo sát của phóng viên Báo CATP, gần một nửa nội dung video liên quan đã bị xoá bỏ, nhiều kênh YouTube đã thoát khỏi nền tảng mạng xã hội video cùng tên. Trong tuần tới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM sẽ họp bàn và có những bước xử lý tiếp theo đối với việc cá nhân phát ngôn, truyền tải các thông tin gây ảnh hưởng đến niềm tin Phật giáo. Đặc biệt, việc làm của ông Phúc đã gây xúc phạm nghiêm trọng đối với xúc phạm Phật giáo, xúc phạm Tam Bảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang