Hà Nội đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên năm 2016

Thứ Bảy, 02/01/2016 10:23

|

(CAO) Sáng ngày 1-1-2016, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Hà Nội, đông đảo các Doanh nghiệp Lữ hành Hà Nội cùng nhân dân và du khách quốc tế đã tham dự.

Vợ chồng du khách đầu tiên đến Hà Nội năm 2016

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Thủ đô Hà Nội có tài nguyên Du lịch hấp dẫn với hệ thống dịch vụ chất lượng tốt. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân từ lâu đã tạo nên một hình ảnh đẹp, hấp dẫn và an toàn trong mắt du khách...

Vị thế của du lịch Thủ đô được đề cao trong các năm từ 2011- 2015. Hà Nội được bình chọn là là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á do tạp chí Smart Travel xếp hạng, đứng vị trí thứ 8 trong 10 điểm du lịch đang lên của thế giới theo kết quả bình chọn của trang web Trip Advisor xếp hạng là điểm đến hấp dẫn thứ 4 trên thế giới.

Năm 2015, Du lịch Hà Nội đón gần 3,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 8% sơ với năm 2014, khách nội đại đạt trên 16,4 triệu lượt khách, tăng 6% so với năm 2014, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 50 nghìn tỷ đồng.

Giám đốc Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh: "Với sự kiện đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội thể hiện thông điệp Hà Nội luôn là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, nhiệt tình, mến khách, luôn chào đón du khách từ khắp mọi nơi trên khắp thế giới đến với Thủ đô".

Trao quà cho vị khách đầu tiên đến Hà Nội

Vị khách quốc tế đầu tiến đến Hà Nội trong năm 2016 là bà Florence Bernard đi cùng chồng là ông Buisson Bernard quốc tịch Pháp, cả hai ông bà đã sử dụng dịch vụ hạng thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines, khai thác bằng máy bay thế hệ mới nhất A350-900.

Máy bay đưa vị khách đầu tiến đến Hà Nội hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội lúc 6 giờ 05 ngày 1-1-2016. Đây cũng là vị khách thuộc diện miễn visa do Chính phủ khuyến khích từ tháng 7-2015 đến Du lịch Việt Nam theo hành trình xuyên Việt 14 ngày do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Phượng Hoàng( Phoenix Voyages) tổ chức.

Phát biểu tại lễ đón, bà Florence Bernard trân trọng cảm ơn Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức lễ đón trang trọng, lịch sự, cảm ơn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Phượng Hoàng đã tổ chức đi khám phá về đất nước, con người Việt Nam.

"Tôi hết sức may mắn khi là vị khách đầu tiên đến Hà Nội đầu năm 2016", bà Florence Bernard nói.

Bà Florence Bernard cho biết: "Tôi và chồng thường xuyên đi du lịch, mỗi năm chúng tôi thực hiện đi đến một Quốc gia. Khi đến Hà Nội tôi đến sức ấn tượng về Thủ đô ngàn năm văn hiến và mến khách. Chuyến đi của tôi đến Việt Nam kéo dài 15 ngày, tôi sẽ đến tham quan các danh thắng nổi tiếng, các di sản thế giới của Việt Nam như vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha Kẻ Bàng, Hội An…".

Bình luận (0)

Lên đầu trang