Dậy sóng clip nhân viên tòa nhà Saigon Times Square đuổi người trú mưa

Thứ Sáu, 31/08/2018 16:40

|

(CAO) Trong cơn mưa xối xả, nhiều người đi đường vì không di chuyển được, sợ nguy hiểm nên trú nhờ bên hành lang của Toà nhà Saigon Times Square. Thế nhưng một hành động không đẹp đã diễn ra: nhân viên toà nhà này trong những bộ vest lịch sự đã gay gắt đuổi những người trú mưa ra ngoài, trong số đó có cả trẻ em và phụ nữ.

Clip vụ việc:

Sự việc xảy ra vào chiều 29-8-2018 tại tòa nhà Saigon Times Square (đường Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q1, TPHCM). Hành động thiếu tình người nói trên đã được nhiều người dân quay lại và đăng tải trên mạng xã hội, khiến nhiều cư dân mạng bức xúc.

Theo đó, vào thời điểm người đi đường nấp vào trú mưa, một số người mặc vest lịch sự và trang phục bảo vệ bước ra yêu cầu tất cả ra khỏi khu vực của tòa nhà, dù có cả phụ nữ và trẻ em.

Thấy bất bình trước cách hành xử này, một số người phản ứng lại liền bị những nhân viên trong tòa nhà Saigon Times Square gay gắt yêu cầu ra ngoài trời đổ mưa như trút nước với lời lẽ cứng rắn.

Hai nhân viên toà nhà tỏ thái độ gáy gắt  và đuổi người trú mưa trước sảnh cao ốc.

Clip về vụ việc lập tức được đăng lên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bức xúc của cư dân mạng. Có ý kiến cho rằng dẫu biết mỗi toàn nhà đều có quy định về an ninh nhưng cần nhìn nhận thực tế bối cảnh lúc đó trời mưa rất to khiến nhiều người tham giao thông có thể gặp nguy hiểm, đặc biệt trong số những người này có cả trẻ em nên việc nhân viên của Saigon Times Square hành xử như vậy là thiếu tình người, không thể chấp nhận được.

“Đó là một cách xử quá tồi tệ trong xã hội hiện nay, không hiểu những bảo vệ nghĩ gì nếu những người trú mưa là cha mẹ, vợ con họ. Họ còn làm xấu đi thương hiệu của Saigon Times Square” – anh Nguyễn Quang Khải, một người dân, nhận xét.

Toà cao ốc Time Square bị mất điểm trong mắt nhiều người dân và du khách.

Phóng viên Báo CATP đã liên hệ với đơn vị quản lý tòa nhà này để xác minh vụ việc. Tuy nhiên, trả lời với chúng tôi, một đại diện của Saigon Times Square thừa nhận có sự việc nhân viên to tiếng với người dân vào chiều ngày 29-8 nhưng nguyên nhân thì chưa rõ.

“Chúng tôi đang xác minh và lãnh đạo cũng bận họp liên tục nên chưa thể trả lời ngay câu hỏi của báo chí” – vị đại diện này phản hồi.

Một hình ảnh hành xử thiếu tình người của các nhân viên toà cao ốc Time Square khiến dư luận bức xúc.

Được biết, tòa nhà Saigon Times Square đi vào hoạt động từ năm 2015. Toà nhà này một trong những công trình cao cấp bậc nhất ở TPHCM.

Chủ đầu tư tòa nhà Saigon Times Square là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch HĐQT. Tại trang thông tin chính thức của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho biết, tòa nhà phức hợp Times Square được biết đến như một biểu tượng ánh sáng của TPHCM.

Biên tập viên Nguyễn Tóp - Đài Truyền hình ANTV:

Chắc chắn rằng không chỉ riêng tôi mà hầu như người nào xem được clip nhân viên Saigon Times Square thẳng thừng đuổi những người trú mưa đều bất bình. Với hạnh động đó thì rõ ràng họ đã không dùng tình người để ứng xử với nhau.
Tòa nhà này được xem là một trong những bộ mặt của thành phố, những nhân viên xuất hiện trong clip cũng mặc trên người những bộ vest lịch lãm, bóng bẩy và trông rất chuyên nghiệp, nhưng lời ăn tiếng nói, “sự cương quyết” của họ đã cho thấy sự không chuyên nghiệp.
Thành phố chúng ta được xây dựng là một thành phố hiện đại, văn minh, nghĩa tình. Đất Sài Gòn cũng được biết đến là một nơi đầy ắp tình người, cởi mở, phóng khoáng chứ không phải là những hành động không đẹp như thế.
Dù với bất cứ lý do nào thì trong hoàn cảnh mưa to gió lớn như vậy, việc các nhân viên của Saigon Times Square nhẫn tâm đuổi khách ra ngoài là không thể chấp nhận. Đó là sự cứng nhắc của họ hay là chủ trương của lãnh đạo tòa nhà này? Thiết nghĩ chủ của Saigon Times Square phải trả lời câu hỏi này!

Bình luận (0)

Lên đầu trang