Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm giá lạnh

Thứ Bảy, 25/11/2017 14:43  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 25-11, chính quyền xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, người dân vừa phát hiện một cháu gái sơ sinh, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ suối.

Theo đó, lúc 20 giờ ngày 23-11, con gái anh Lương Văn Hùng (SN 1972, trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) ra bờ suối bỗng nghe tiếng khóc lạ phát ra từ bụi rậm liền báo cho gia đình.

Anh Hùng ra xem thì tá hỏa phát hiện một cháu bé sơ sinh không một tấm vải che thân, người còn nguyên dây rốn. Lập tức anh Hùng cùng người thân bế cháu vào nhà đốt lửa sưởi ấm, tìm sữa cho cháu ăn đồng thời báo với chính quyền địa phương.

Ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong cho biết: “Cháu bé cân nặng 2,7kg. Sau khi nhận được thông tin, anh Hùng cùng chính quyền xã đã đưa cháu đến trạm xá thăm khám. Hiện sức khỏe của cháu đã bình phục.

Chúng tôi sẽ thông báo lên loa đài, báo chí, trong vòng một tháng nếu không thấy bố mẹ của cháu bé đến nhận con thì chính quyền sẽ làm các thủ tục để người có yêu cầu nhận con nuôi, chăm sóc”.

Được biết anh Lương Văn Hùng là dân tộc Thái, đã có 2 con gái, nhưng gia đình vẫn tha thiết được nuôi cháu bé, nếu bố hoặc mẹ của cháu không trở lại tìm con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang