Phẫu thuật chuyển giới tính thành công cho bé gái 5 tuổi

Thứ Ba, 11/06/2019 18:09

|

(CAO) Ngày 11-6, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết vừa phẫu thuật tạo hình chuyển giới tính thành công cho bé gái 5 tuổi chào đời với bộ phận sinh dục nam.

Bệnh nhi sinh năm 2014, ở xã Hòa Đông, H.Krông Pắk, Đắk Lắk sinh ra với bộ phận sinh dục nam nên được gia đình đặt tên con trai và cắt tóc ngắn, mặc đồ nam.

Bé lớn dần, gia đình nhận thấy có điều gì đó bất thường nơi bộ phận sinh dục nên ngày 24-4 đã đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên thăm khám.

Tại đây, các bác sỹ phát hiện bệnh nhi có tử cung, 2 vòi trứng, 2 buồng trứng nhưng bộ phận sinh dục ngoài lại có dương vật, có 2 bìu nhưng không có tinh hoàn trong bìu; lỗ tiểu ở mắt dưới dương vật nằm sâu bên trong; không có lỗ âm đạo; không có môi lớn, môi bé…

Bệnh nhi được các y bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Để phẩu thuật tạo hình giới tính bắt buộc phải xác định rõ nhiễm sắc thể của trẻ là nam hay nữ nhưng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên không đủ điều kiện để thực hiện nên phải chuyển bệnh nhi xuống Bệnh viện Từ Dũ để xét nghiệm.

Tại đây, bệnh nhân được xác định có cặp nhiễm sắc thể 23XX, xác định là giới tính nữ. Sau đó, bệnh nhi được chuyển về lại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên điều trị nội tiết một thời gian.

Đến ngày 29-5 các bác sỹ Khoa ngoại Tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật tạo hình âm vật, lỗ âm đạo và tạo hình môi nhỏ, môi lớn cho cháu. Ca mổ phức tạp kéo dài trong 3 giờ.

Đến chiều nay tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, mọi sinh hoạt đã trở về bình thường giống bé gái. Dự kiến bệnh nhi sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang