Hà Tĩnh:

Phó giám đốc bệnh viện tổ chức đám cưới con trong mùa dịch

Thứ Năm, 02/04/2020 18:03

|

(CAO) Ngày 2-4, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh này tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Hương Khê (Hà Tĩnh) để khẩn trương xác minh, làm rõ việc ông này tổ chức đám cưới cho con trong trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông xôn xao về việc, trưa 31-3, người dân chứng kiến một đoàn xe ôtô rước dâu gần 20 chiếc đi từ khách sạn Đức Tài 2 (thị trấn Hương Khê, H.Hương Khê) chạy theo đường mòn Hồ Chí Minh về đỗ trước nhà riêng ông Lê Anh Hùng, trong sân Trạm Y tế xã Gia Phố và Trường mầm non xã Gia Phố.

Đoàn xe rước dâu dán chữ song hỷ trước kính đa số mang biển số Hà Tĩnh, trong đó có một số xe mang biển số Thừa Thiên – Huế.

Đoàn xe rước dâu trong đám cưới của con trai Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Hương Khê

Xác minh việc này, ông Trần Viết Long – Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố cho hay: “Trước đó ông Hùng cũng đã có báo cáo với xã về việc tổ chức đám cưới cho con trai. Tuy nhiên, đây chỉ là hình thức chứ mục đích chính là đưa con dâu về làm lễ gia tiên. Về phía xã cũng đã quán triệt không được tổ chức tụ tập đông người, tổ chức ăn uống linh đình. Gia đình cũng đã chấp hành, họ chỉ tổ chức vài mâm cơm để thết đãi bên gái”.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra văn bản yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng

Ông Phan Trường Sang – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Hương Khê, cho biết ông Lê Anh Hùng cũng đã có giải trình sự việc. Cụ thể, con trai và con dâu ông Hùng hiện đang công tác ở Huế nên trước đó đã tổ chức đám cưới vào ngày 17-3. Đến ngày 31-3, phía họ ngoại đã đưa cô dâu từ trong Huế ra nhà trai để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục. Khi đến nơi, họ đã mượn sảnh khách sạn Đức Tài 2 để con dâu sửa sang quần áo, trang điểm lại. Sau đó, họ nhà trai cùng bạn bè đến rước dâu về nhà.

Ông Phan Trường Sang cho biết thêm, ông Lê Anh Hùng hiện là thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa H.Hương Khê.

Nhận thấy việc tổ chức đám cưới cho con của ông Lê Anh Hùng trong những ngày qua có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu tạm đình chỉ công tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng theo phân cấp thẩm quyền và khẩn trương xác minh để làm rõ. Sau đó xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân ông Lê Anh Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang