TPHCM: 4 người dân bị con khỉ tấn công gây thương tích

Chủ Nhật, 25/02/2024 16:08  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Theo người dân phường Thạnh Lộc, Quận 12, từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay, trên địa bàn xuất hiện một con khỉ khá to và hung dữ. Ngoài việc leo trèo trên mái tôn gây ồn ào cả ngày lẫn đêm, nó còn vào nhà người dân lấy đồ ăn. Khi bị mọi người xua đuổi, nó lao vào tấn công khiến 4 người bị thương tích. Hiện người dân địa phương rất sợ bị con khỉ tấn công bất cứ lúc nào.

Trước tình hình trên, ngày 25/02, Chi cục Kiểm lâm TPHCM chủ động phối hợp với chính quyền địa phương phường Thạnh Lộc tìm bắt con khỉ phá phách và tấn công người nêu trên.

Nạn nhân đầu tiên bị tấn công là bà Nguyễn Thị Thoan (58 tuổi, ngụ Quận 12). Bà Thoan cho biết, ngày 17/02/2024 (mùng 8 Tết), trong lúc dọn trái cây ra trước nhà để bán khai trương đầu năm, bà phát hiện một con khỉ đi lại trên nóc nhà. Nhìn thấy nó có vẻ đang đói, bà Thoan cầm một quả táo để xuống đường. Tuy nhiên, con khỉ chỉ đi vòng quanh mà không lại gần. Tưởng nó không ăn, bà Thoan đến nhặt quả táo lên thì bất ngờ con nhỉ nhảy bổ vào người bà rồi liên tiếp cắn vào chân. Nghe tiếng kêu cứu, người nhà bà Thoan chạy ra đánh đuổi con khỉ. Qua kiểm tra, vết cắn sâu ở chân bà Thoan khiến máu chảy nhiều. Lo lắng bị bệnh dại, bà Thoan đã phải đi tiêm ngừa sau đó. "Tôi tiêm ngừa được 3 mũi rồi. Hiện tại tôi vẫn còn rất sợ. Mong lực lượng kiểm lâm sớm bắt được con khỉ, chứ để vậy nguy hiểm quá", bà Thoan chia sẻ.

Con khỉ người dân chụp hình được

Được biết, ngoài bà Thoan còn có 3 người khác sống gần đó cũng bị con khỉ này cắn, cào gây thương tích. Trong đó có vợ ông Hoàng Nghĩa Cảnh (45 tuổi, bán bánh cuốn trên đường TL29, phường Thạnh Lộc đã bị con khỉ cào trúng tay, gây rướm máu khi đuổi con khỉ hung hăng do vào nhà lục tìm thức ăn. Trước đó, vào các ngày 28, 29 Tết, con khỉ này liên tục vào nhà ông Cảnh phá phách, lấy thức ăn và còn đuổi theo các cháu nhỏ.

Vết khỉ cắn trên chân nạn nhân

Một cán bộ kiểm lâm cho biết, sau khi nhận thông tin từ UBND phường Thạnh Lộc, ngày 21/02, Chi cục Kiểm lâm TPHCM phối hợp với công an, lực lượng chức năng địa phương và người dân tìm kiếm nhưng không thấy con khỉ đâu. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi để báo cáo ngay cho lực lượng kiểm lâm xử lý, bắt con khỉ tấn công người nêu trên. Cũng theo cán bộ kiểm lâm trên, hình ảnh do người dân chụp lại cho thấy con khỉ trên là khỉ đuôi lợn, trên cổ có sợi dây xích, có thể do ai đó nuôi làm xổng ra. Vì vậy, người dân khi thấy khỉ xuất hiện tại khu dân cư nên đã trình báo cho chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, không nên tự ý xử lý vì có thể gặp nguy hiểm.

Được biết, ngày 23/02/2024, Chi cục Kiểm lâm TPHCM đã tiếp nhận, đưa về cứu hộ hai con khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca leonina), do hai người dân ở Quận 12 tự nguyện giao nộp. Trong đó một con khỉ nặng khoảng 5,4kg và con còn lại nặng khoảng 11,5kg.

Bình luận (0)

Lên đầu trang