Clip công an trực chốt hướng dẫn người dân "quay xe", không vào quận Gò Vấp

Thứ Hai, 31/05/2021 07:48

|

(CAO) Sau khi lập chốt kiểm soát tại đây từ 0 giờ ngày 31/5, công tác kiểm soát được công an địa phương và các lực lượng phối hợp thực hiện với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.

Để phòng chống dịch bệnh quyết liệt, hiệu quả trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, TPHCM đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ 00 ngày 31 tháng 5 năm 2021.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 ngày 31 tháng 5 năm 2021, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường.

Từ trưa 30/5, khi báo chí đăng tin thành phố thực hiện giãn cách, người dân, các cơ quan, công sở, doanh nghiệp... đã có những chuẩn bị để việc thực hiện giãn cách được tốt nhất.

Tại quận Gò Vấp - địa bàn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ tối 30/5 cơ quan chức năng, trong đó chủ lực là lực lượng Công an đã tiến hành lập các chốt trên những tuyến đường dẫn vào quận này để kiểm soát, hướng dẫn giao thông.

Lúc 4 giờ sáng nay (31/5), chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát trên trục lộ chính của quận Gò Vấp là đường Nguyễn Oanh, tiếp giáp với đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc, quận 12), đây là 1 trong những cửa ngõ giao thông chính từ quận 12 đến Gò Vấp để vào nội đô TPHCM. Tại trục giao thông này hàng ngày rất đông người, phương tiện qua lại.

Sau khi lập chốt kiểm soát tại đây từ 0 giờ ngày 31/5, công tác kiểm soát được công an địa phương và các lực lượng phối hợp thực hiện với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm. Công việc mới mẻ nhưng cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ, thân thiện, giải thích rõ và yêu cầu người dân chấp hành theo quy định, quay xe không đi vào địa bàn quận nếu như không có việc cần kíp, thiết yếu theo quy định. Người dân cũng tuân thủ tốt, không để xảy ra tình trạng không chấp hành, chống đối hoặc gây mất an ninh trật tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang