TPHCM: Phạt 3 người ra công viên tập thể dục, vi phạm Chỉ thị 16

Thứ Sáu, 09/07/2021 11:22

|

(CAO) ​3 người bị xử phạt 6 triệu đồng vì ra công viên tập thể dục trong thời điểm giãn cách xã hội trên địa bàn quận Phú Nhuận, TPHCM.

Lực lượng chức năng đang lập biên bản xử phạt người ra công viên tập thể dục.

Sáng 9/7, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận, TPHCM đã tuần tra, xử lý người vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Từ sáng sớm, tổ công tác đã triển khai nhiều chốt kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, các tổ cơ động xử lý vi phạm quy định phòng chống dịch.

Tại công viên Gia Định, phường 9 phát hiện người dân đi tập thể dục trong công viên nên đã lập biên bản xử phạt 3 người.

Theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị dừng hoạt động).

Một người đàn ông bị tổ công tác lập biên bản đã phản ứng vì cho rằng mình ra đường chỉ để đi mua đồ ăn sáng.

Người này cho rằng, mình không đủ tiền vào siêu thị mua đồ ăn nên ra đường tìm chỗ mua vì thấy nhiều người đi ra vào nên đi theo.

Khi bảo vệ đến cung cấp đoạn video cho thấy người này đến đây tập thể dục, chạy nhiều vòng xung quanh công viên thì người này mới đồng ý ký biên bản.

Ngoài ra, 2 hợp vi phạm còn lại thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đồng ý lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Vi phạm các lỗi trên, 3 người sẽ bị xử phạt hành chính số tiền từ 1 đến 3 triệu đồng (lấy mức 2 triệu).

Bình luận (0)

Lên đầu trang