Lâm Đồng: Xúc động những chuyến xe đón công dân về địa phương

Thứ Bảy, 09/10/2021 17:45

|

(CAO) Ngày 9/10, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức trên 100 chuyến xe đón hơn 2.000 người (đang sinh sống, làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam và một số tỉnh, thành trên cả nước, đăng ký về địa phương). Sự kiện này thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Lâm Đồng có thân nhân xa quê lâu ngày.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và đại diện một số sở, ngành tổ chức đón công dân về địa phương tại chân đèo Prenn - Đà Lạt

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, trước đó, từ đầu tháng 9 đến ngày 4/10, tỉnh Lâm Đồng đã chủ động lập kế hoạch, tổ chức nhiều chuyến xe ô tô, máy bay, đón trên 2.000 người thuộc nhóm ưu tiên: phụ nữ mang thai, trẻ em - học sinh (dưới 16 tuổi), thân nhân gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, người già (trên 60 tuổi)... và cả một số thành phần người dân tự phát đi xe máy về địa phương; sàng lọc địa bàn, khai báo, xét nghiệm y tế, đưa đến các điểm cách ly theo quy định.

Tiếp tục chương trình, sáng 9/10, hàng trăm chiếc xe khách của hãng xe Phương Trang tài trợ, nối dài thành đoàn, đón trên 2.000 công dân từ các tỉnh, thành về Lâm Đồng.

Đoàn xe chở công dân về đến Lâm Đồng

Người dân được đón về đợt này thuộc các đối tượng: người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau và TP.Cần Thơ... Các cơ quan chức năng thuộc các tỉnh trên đã hỗ trợ, hướng dẫn người dân di di chuyển về Bến xe Miền Đông (TPHCM) để được đón về Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh được phân công làm Trưởng đoàn đón công dân về, cho biết, sau khi tỉnh ra thông báo, có 3.130 người đăng ký và được xét duyệt để đón về Lâm Đồng lần này. Việc đón công dân về địa phương chia làm 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 9/10 với 2.016 người đang ở TPHCM và 14 tỉnh phía Nam. Đợt 2 vào ngày 11/10, dành cho những người đang sống tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước.

Để đón 2.016 người về Lâm Đồng trong đợt 1, Công ty CP xe khách Phương Trang hỗ trợ và bố trí 103 xe. Công an bố trí có 4 xe cảnh sát dẫn đường, 2 xe của tổ công tác, 2 xe cứu thương đồng hành. Tất cả người dân trở về Lâm Đồng sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19 và cách ly tại các khu cách ly tập trung tại địa phương theo quy định.

Nhiều người dân cho biết, họ bị kẹt lại TPHCM và các tỉnh phía Nam từ tháng 6, nay được về quê nên rất mừng

Lúc 15h50 ngày 9/10, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện lãnh đạo nhiều sở, ngành; lãnh đạo TP.Đà Lạt, H.Lạc Dương... đã có mặt tại chân đèo Prenn, đón công dân trở về địa phương. 

Trước thông tin tỉnh Lâm Đồng sẽ đón hàng ngàn công dân từ các tỉnh, thành về, người dân địa phương rất quan tâm, theo dõi. Đây là việc làm ý nghĩa, nhân văn, chia sẻ với những khó khăn vật chất, tinh thần của bà con xa quê, bị "kẹt" lại ở các tỉnh, thành vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đoàn công tác đi đón người tổ chức thành các điểm đón về địa phương

Tỉnh Lâm Đồng cũng như nhiều tỉnh, thành khác đang chịu ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa gió thất thường. Từ sáng 9/10, tại các huyện giáp tỉnh Đồng Nai, mưa to gió lớn, những chuyến xe đón công dân vẫn di chuyển, không dừng, đỗ dọc đường, cho đến khi về đến Trạm dừng chân tại TT.Madaguoi (H.Đạ Huoai - Lâm Đồng). Tại đây, UBND 12 huyện, thành phố cấp phát khẩu phần ăn và trang phục bảo hộ phòng chống dịch cho công dân rồi đưa về địa phương để tổ chức cách ly.

Hiện tất cả các huyện, thành phố của tỉnh đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất trong các khu cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho công dân. Những công dân hồi hương sẽ được xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và cách ly tại các khu cách ly tập trung theo quy định.

Một số hình ảnh:

Những chuyến xe khách chở công dân Lâm Đồng trên cao tốc Liên Khương - Đà Lạt

Bình luận (0)

Lên đầu trang