Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM, làng hoa ngưng thu phí

Thứ Tư, 01/01/2020 05:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Kể từ ngày 1-1-2020, TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ ngưng bán vé (thu phí) đối với du khách. Thông tin trên được lãnh đạo UBND TP.Sa Đéc cho biết.

Kể từ ngày 1-1-2020, làng hoa ngưng thu phí, du khách tham quan tự do.

Cụ thể ngày 31-12-2019, Phó chủ tịch UBND TP.Sa Đéc Lămg Minh Nhựt ký thông báo số 228/TB-UBND về việc tạm ngưng thu vé khai thác du lịch làng hoa Sa Đéc.

“Nhằm tạo điều kiện cho du khách đến tham quan, trải nghiệm tại làng hoa TP.Sa Đéc được thuận tiện, kể từ 6 giờ ngày 1-1-2020, UBND TP.Sa Đéc tạm ngưng bán vé khai thác du lịch làng hoa đối với tất cả du khách trong, ngoài nước và nhân dân trên địa bàn thành phố” - nội dung thông báo cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, ông Võ Thanh Tùng - Chủ tịch UBND TP.Sa Đéc cho biết việc ngưng thu phí làng hoa giữa chừng nên UBND thành phố sẽ tính toán lại với đơn vị được ký kết hợp đồng trước đó.

Như Báo Công an TPHCM điện tử thông tin trước đó, ngày 3-12, Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh TP.Sa Đéc ký hợp đồng khai thác du lịch làng hoa Sa Đéc với Công ty Cổ phần công nghệ và du lịch Thành Phố Hoa (xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp). Theo đó thời gian khai thác, thu phí làng hoa diễn ra từ ngày 7-12-2019 đến ngày 7-3-2020. Mức khoán nộp ngân sách là 700 triệu đồng.

Đơn vị này sẽ được đặt 3 trạm thu vé là Hội quán làng hoa, cổng vào làng hoa cầu Sa Đéc 2 và giao lộ Trần Khánh Dư, Phùng Khắc Khoan. Đối tượng thu vé là khách đoàn và khách lẻ. Mức giá là 30 ngàn đồng/vé/khách.

Đối tượng miễn vé là người dân trong làng hoa, học sinh đi theo đoàn có giấy giới thiệu của trường, người cao tuổi, trẻ em dưới 1,2m, các đoàn khách của Thành ủy, UBND TP, các ngành của TP, P.Tân Quy Đông. Ngoài ra còn có những người dân đi mua hoa, khách đi dự đám tiệc, phóng viên, nhà báo…

Việc công ty thu phí và làm hàng rào đã vấp phải sự phản ứng của nhiều người dân ở làng hoa, nhiều người cho biết sẽ không đến tham quan...

Bình luận (0)

Lên đầu trang