Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại BV Đa khoa Ninh Bình xuất viện

Thứ Hai, 04/05/2020 10:30  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 4/5, bệnh nhân số 166 - bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình được công bố khỏi bệnh.

Trước đó, Đa khoa tỉnh Ninh Bình cũng đã chữa trị thành công và cho xuất viện 9 bệnh nhân khác.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh nhân số 166 là V.T.L (25 tuổi, quê huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), làm việc tại Thái Lan. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại một đơn vị quân đội trên địa bàn.

Ngày 26/3/2020, bệnh nhân được chuyển tới điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tại đây, bệnh nhân được điều trị kháng sinh, hạ nhiệt, bù nước điện giải, tăng cường miễn dịch, nâng cao thể trạng.

Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình chụp hình lưu niệm với bệnh nhân V.T.L ngày xuất viện

Kết quả 4 lần xét nghiệm gần đây nhất của bệnh nhân số 166 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, vào các ngày 21, 23, 25/4 và 2/5. Thời điểm xuất viện, bệnh nhân có thể trạng bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày. Bệnh nhân và người thân đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, cứu chữa của đội ngũ cán bộ, bác sỹ, nhân viên Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Như vậy, tính đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã điều trị khỏi cho 10/10 bệnh nhân mắc COVID-19.

*Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID -19 cho biết: Tính đến 6 giờ ngày 4/5/2020, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Nước ta có 18 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 được ghi nhận ở nước ta đến nay là 271 trường hợp, trong đó 131 trường hợp mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. 220 trường hợp đã được điều trị khỏi, hiện còn 51 bệnh nhân đang điều trị, chưa có trường hợp nào tử vong do mắc COVID-19.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 12 ca (chiếm 4%) cho kết quả âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2 và 9 ca (chiếm 3%) cho kết quả âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 VABIOTECH (Bộ Y tế) đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu dự tuyển vắc xin phòng bệnh COVID-19 và tiêm thử nghiệm trên chuột.

Được biết, ngay từ khi Việt Nam ghi nhận các ca mắc COVID-19 đầu tiên, VABIOTECH đã hợp tác cùng Đại học Bristol (Vương quốc Anh) nghiên cứu vắc xin phòng COVID-19 dựa trên công nghệ vector virus.

Đến nay, nghiên cứu đã thành công trong việc tạo chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của virus SARS-CoV-2. Kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 trong thành phần vắc xin khi tiêm sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể chủ động chống lại virus SARS-CoV-2, tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Đây là nguyên liệu quan trọng cho sản xuất vắc xin.

Dự kiến, các mẫu máu trên chuột thí nghiệm sẽ được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để đánh giá về khả năng sinh miễn dịch (kháng thể) chống lại virus SARS-CoV-2.

Sau giai đoạn này, VABIOTECH sẽ tiếp tục nghiên cứu để xây dựng quy trình sản xuất và tiêm thử nghiệm trên động vật nhằm đánh giá thêm về tính an toàn cũng như tính sinh miễn dịch của dự tuyển vắc xin…

Bình luận (0)

Lên đầu trang