Bệnh viện Chợ Rẫy đến Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ Ba, 23/06/2020 21:06  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 23/6, Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để hỗ trợ quản lý, điều trị các bệnh nhân Covid-19 là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về.

Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy
Ngày 23/6, Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để hỗ trợ quản lý, điều trị các bệnh nhân Covid-19 là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về.

Tại buổi trao đổi với đại diện Bệnh viện Bà Rịa, BS. Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, hiện tại sức khỏe của 7 trường hợp mắc Covid-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi.

Trong quá trình hỗ trợ kiểm tra, đánh giá và rà soát quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Bà Rịa, theo BS. Sang, nhìn chung, Bệnh viện Bà Rịa đáp ứng đầy đủ.

Các bác sĩ đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy góp ý các đồng nghiệp lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị; Bố trí phân luồng, phòng ốc, quần áo, bề mặt tiếp xúc, phân, nước thải của bệnh nhân để quá trình xử lý an toàn, hiệu quả hơn, đảm bảo không có nguồn lây nhiễm ra bên ngoài.

Các bác sĩ đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy góp ý các đồng nghiệp lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị.
Các bác sĩ trang bị đồ bảo hộ để thăm khám cho bệnh nhân
Tại buổi trao đổi với đại diện Bệnh viện Bà Rịa, BS. Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, hiện tại sức khỏe của 7 trường hợp mắc Covid-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi.

Bệnh viện Bà Rịa hiện đang điều trị cho 7 bệnh nhân Covid-19, những bệnh nhân này được nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/6 trên chuyến bay QH 9092 cùng với 266 người khác. Trong số 264 người được đưa về 2 khu cách ly của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì có 7 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mặc dù địa phương này không có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng nhưng vẫn không được chủ quan, lơ là, cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang