Bệnh viện nhận thiếu sót và hứa chấn chỉnh sau 2 bệnh nhi tử vong

Thứ Năm, 05/09/2019 17:17  | Thể Trịnh

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc dẫn đến cái chết đau lòng và đầy uẩn khúc của 2 cháu nhỏ tại Đồng Nai vừa qua, vào ngày 5-9, phía bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã nhận thiếu sót và chấn chỉnh những khuyết điểm của các bác sĩ tại bệnh viện này.

Quang cảnh buổi họp báo, đại diện bệnh viện trả lời PV và người nhà nạn nhân.
Người nhà nạn nhân yêu cầu phía bệnh viện trả lời sau vụ việc.

Tại buổi họp báo cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Trọng Nơi, PGĐ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã nói lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân.

Đây là trường hợp đáng tiếc nhất từ trước đến nay mà phía bệnh viện và các bác sĩ cũng không ngờ tới và xin nhận thiếu sót.

Không giấu được đau buồn trước sự mất mát to lớn của mình, anh Mai Đức Tín (ngụ P.Phước Tân, TP.Biên Hoà) là bố của em M.T.K. (13 tuổi) và người thân đã rơi những giọt nước mắt bên hành lang của cuộc họp báo vào buổi chiều mưa như trút nước tại bệnh viện này.

Trước đó, vào chiều 12-6, bé K. bị xe tải va quẹt dẫn đến xây xước. Tài xế cùng gia đình đưa bé K. cấp cứu tại Bệnh viện Đại học y dược Shing Mark (TP. Biên Hòa). Tại đây, các bác sĩ đã khám, chụp X-quang và chẩn đoán bé K. bị gãy xương chậu và chuyển bé sang Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Sau 5 ngày chữa trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bé K. không có tiến triển mà tình trạng bệnh trở nên nặng hơn nên gia đình xin chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé K. bị gãy xương chậu và suy đa tạng, nhiễm trùng gan, thận. Bệnh viện đã lọc máu điều trị nhiễm trùng đa tạng rồi xử lý xương chậu.

Tuy nhiên, sau 38 ngày, bé K. tử vong do hội chứng QT dài do tác dụng của thuốc gây mê và suy đa tạng, sốc nhiễm trùng, tổn thương đa cơ quan, nhiễm nấm huyết và nhiễm trùng huyết đề kháng với hầu hết các loại thuốc được sử dụng.

Một trường hợp khác, vào giữa tháng 8, bé T.T.B.H. (5 tuổi, trú tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) sốt nên gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé H. bị viêm họng cấp, khó tiêu chức năng và kết luận: “Nhiều phân cứng dọc khung đại tràng”. Sau đó, các bác sĩ kê đơn thuốc rồi cho bé về để gia đình theo dõi. Đến chiều cùng ngày, gia đình thấy bé H. sốt cao nên đã đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu. Dù được cấp cứu tích cực nhưng chỉ sau 2 giờ bé H. đã hôn mê và sau đó không qua khỏi.

Ngày 19-8, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn, kết luận bé H. tử vong do viêm não và đã tổ chức gặp mặt, giải thích với người nhà bệnh nhi.

Cũng tại buổi họp báo, phía bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã hứa sẽ chấn chỉnh lại các khâu và thực hiện tập huấn thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ tại bệnh viện.

Clip họp báo tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai:

Bình luận (0)

Lên đầu trang