Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã sẵn sàng để tiếp nhận bệnh nhi COVID-19

Thứ Bảy, 19/06/2021 09:03  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các hoạt động khám chữa bệnh đối với bệnh nhi khác vẫn diễn ra bình thường, có cổng ra vào riêng (không đi chung với khu điều trị Covid-19).

Sau một ngày nhận lệnh từ Sở Y tế TPHCM, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 đã chỉ đạo triển khai khu điều trị Covid-19 tại một góc khuôn viên riêng trong bệnh viện (góc đường Chu Mạnh Trinh và Nguyễn Du, cổng số 3, chỉ mở khi tiếp nhận bệnh nhi Covid-19, sau đó đóng ngay).

Các hoạt động khám chữa bệnh đối với bệnh nhi khác vẫn diễn ra bình thường, có cổng ra vào riêng (không đi chung với khu điều trị Covid-19)

“Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em” có qui mô 60 giường bệnh, với 10 giường hồi sức, đầy đủ các phương tiện hiện đại, buồng bệnh thông thoáng. Khu điều trị này tách biệt hẳn với các khu khác, rào chắn, lối đi riêng và cửa cổng ra vào riêng.

Khối tòa nhà thuộc khoa Hô hấp 1 được chuyển đổi thành Đơn vị điều trị Covid-19 cho trẻ em

“Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em” có trưởng đơn vị, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý đủ để đảm bảo phục vụ tốt cho bệnh nhi, chia làm 3 tổ thay nhau làm nhiệm vụ. Mỗi tổ làm việc xuyên suốt 1 tuần, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly đầy đủ theo qui định trước khi về nhà.

Bệnh viện còn bố trí khu ăn ở và sinh hoạt cho nhân viên đảm bảo sức khỏe trong suốt thời gian làm việc tại đây...

Khu điều trị bệnh Covid-19

Bình luận (0)

Lên đầu trang