Đã có 22 ca tử vong do sốt xuất huyết

Thứ Tư, 23/09/2015 09:02  | Nam Anh

|

(CAO) Tình hình bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp. Toàn miền Nam đã có 22 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng mắc và có nguy cơ tử vong.

Trong tuần qua, theo ghi nhận của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai có thêm 2 trường hợp tử vong do mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết ở tỉnh này lên 4 trường hợp, đây là địa phương có số ca tử vong cao nhất trong 20 tỉnh ở phía Nam.

Đồng thời, liên tiếp trong 2 tuần trước đó, cũng ghi nhận 2 ca tử vong tại TP.HCM và Kiên Giang, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết lên 22 ca.

Chăm sóc tích cực cho bệnh nhi tại khoa sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Ảnh: Nam Anh

Ngày 22-9, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai - cho biết, 2 ca tử vong mới nhất do sốt xuất huyết tại Đồng Nai là một bệnh nhi 6 tháng tuổi và một người lớn 57 tuổi.

Bệnh nhi ngụ huyện Trảng Bom bị sốt cao, nhập viện nhưng sau đó được cho xuất viện. Nhưng 4 ngày sau, cháu bé sốt cao và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 nhưng đã không qua khỏi sau 2 ngày nhập viện.

Còn bệnh nhân nam 57 tuổi, ngụ huyện Tân Phú TP.HCM, bị sốt, tự mua thuốc uống. Sau 5 ngày, bệnh nhân mệt mỏi trong người, khi nhập viện, bệnh nhân đã có những dấu hiệu sốc sốt xuất huyết như xuất huyết dưới da, huyết áp tụt và tử vong ngày 16-9.

Theo thống kê của trung tâm, đến nay toàn tỉnh có 4.976 ca sốt xuất huyết, tăng 176 ca so với cùng kỳ 2014. Nếu như ở tuần trước, số ca mắc sốt xuất huyết chỉ xuất hiện ở 9/11 huyện thì sang tuần vừ a qua đã lan rộng đủ 11 huyện. Trong đó, Biên Hòa có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh với hơn 1.500 ca, tăng gấp 3,5 lần so với năm ngoái.

“Những nơi có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa cao, số ca mắc cao. Tình hình di biến động dân số phức tạp do công nhân và người lao động từ các khu vực khác tập trung đông. Những người này đa số chưa miễn nhiễm với sốt xuất huyết do đó số cảm nhiễm lớn, góp phần làm cho dịch sốt xuất huyết bùng phát trong năm nay”, bác sĩ Ngưỡng nói.

Theo Viện Pasteur TP.HCM, 3 địa phương có số mắc sốt xuất huyết cao nhất ở phía Nam là TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Toàn miền Nam đã có 22 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Bình luận (1)

Hướng dẫn điều trị sốt xuất huyết từ các chuyên gia đầu ngành của Bộ y tế - http://t5g.org.vn/sot-xuat-huyet

TTGDSK Trung ương - Thứ Sáu, 25/09/2015, 15:05 Trả lời | Thích
Lên đầu trang