Đắk Lắk ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với bạch hầu

Thứ Ba, 14/07/2020 16:23  | Bảo Bình

|

(CAO) Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm một trường hợp bệnh nhi 4 tuổi dương tính với vi khuẩn bạch hầu

Ngày 14-7, ông Bùi Nam Ơn - Giám đốc Trung tâm y tế H.Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhi dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Theo đó, vào ngày 10-7, cháu Y.K. (SN 2016, ngụ buôn Bling, xã Cư M’gar, H.Cư M’gar) có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng và được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư nhưng bệnh không đỡ.

Ngày 11-7, cháu Y.K. được người nhà đưa vào Trung tâm y tế H.Cư M’gar trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, đau rát họng.

Đến ngày 13-7, Trung tâm y tế H.Cư M’gar tiến hành lấy mẫu họng của bệnh nhi gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả, bệnh nhi dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cơ quan chức năng tiến hành phun hóa chất khử khuẩn cho toàn khu vực có ca bệnh

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhi đã tiêm vaccine phòng bệnh lao, bệnh sởi và 2 mũi vaccine 5 trong 1. Trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhi không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà của bệnh nhi không ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tương tự.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế H.Cư M’gar đã triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch không để dịch lan rộng; Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn cho toàn khu vực có ca bệnh và giám sát chặt chẽ việc uống kháng sinh dự phòng cho người dân trong vùng có ca bệnh; Triển khai thu dung những trường hợp nghi ngờ và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; Đồng thời tổ chức tiêm vaccine phòng chống dịch bạch hầu cho tất cả các đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên tại buôn Bling, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại Đắk Lắk đã có 4 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở 3 huyện là Cư Mgar, Lắk và M’đrắk.

Bình luận (0)

Lên đầu trang