Tước giấy phép phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc vi phạm chồng chất

Thứ Năm, 06/09/2018 20:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Với hàng loạt vi phạm, một phòng khám đa khoa có bác sĩ người Trung Quốc bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt 134 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 3 tháng.

Ngày 6-9, thông tin từ Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, UBND TP vừa có quyết định (số Quyết định số 3806/QĐ-XPVPHC do phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng ký) xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám đa khoa H.T (quận Cẩm Lệ) 134 triệu đồng.

Tổng mức phạt nêu trên được áp dụng đối với các hành vi vi phạm: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế thành phố trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu); quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

Đối với hành vi vi phạm là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, ngoài mức phạt 100 triệu đồng thì bị phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng.

Nếu quá thời hạn mà phòng khám không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 3-2018, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng đã có quyết định xử phạt hành chính đối với phòng khám này do có hành vi vi phạm là không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và không báo cáo Sở Y tế TP trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài (người Trung Quốc – PV) theo quy định của pháp luật.

Thời điểm đó, Sở Y tế TP.Đà Nẵng yêu cầu phòng khám trên làm rõ vụ việc người dân phản ánh về tình trạng “chặt chém”. Phòng khám này cũng đã đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của ca trực gồm bác sĩ chuyên khoa ngoại D.Z.G (quốc tịch Trung Quốc) và phiên dịch viên L.T.H; cảnh cáo tổ trực điều dưỡng thuộc khoa trực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang