Đồng Nai:

Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u túi mật “khủng”

Thứ Hai, 21/11/2016 14:13  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 21-11, thông tin từ Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai (TP.Biên Hòa) cho biết vừa phẫu thuật bóc tách khối u túi mật “khủng” cho bà Ngô Hồng Đức (62 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, ngày 14-11, bà Đức nhập viện trong tình trạng suy nhược do không ăn được trong nhiều ngày liền, nôn ói, xanh xao, sụt ký, thiếu máu, bụng lệch phải, trướng nhẹ và cứng.

Kíp trực đã tiến hành chụp CT ổ bụng cho bệnh nhân, phát hiện khối u túi mật lớn, kích thước 20x15cm từ hạ sườn phải xuống tới mào chậu che lấp hết gan phải, đẩy lệch qua gan trái. Khối u khủng đã chèn ép dạ dày, tá tràng và làm xẹp dạ dày, gây hẹp môn vị khiến bệnh nhân không ăn được, nôn ói.

Sau hai ngày hồi sức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bóc tách lấy trọn toàn bộ khối u, cắt bỏ túi mật cho bệnh nhân. Khi cân lên, khối u nặng 1,2kg. Đồng thời, kíp trực cũng lấy mẫu đi xét nghiệm khả năng ung thư.

Sau phẫu thuật bóc tách khối u, sức khỏe bệnh nhân đang dần bình phục 

Bác sĩ Lê Đình Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai (người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân) cho biết đây là khối u túi mật lớn nhất ông từng gặp trong gần 40 năm hành nghề. Khối u xâm lấn đại tràng gốc gan, dạ dày, tá tràng và một phần tụy nên việc bóc tách gặp nhiều khó khăn, nếu không xử lý tốt có thể làm tổn thương, xuất huyết các cơ quan khác.

Sau khi được phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân hiện đã ổn định, ăn uống được và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Theo người nhà bệnh nhân, sức khỏe của bà Đức trước đó rất tốt, vẫn thường xuyên làm việc nhà.

Khoảng 3 tuần trước, bà Đức bị đau, nôn ói, không ăn được, chỉ có thể uống sữa. Khoảng một tuần trở lại đây, bà Đức hầu như không ăn được, sụt 15kg, suy nhược. Người nhà đã đưa bà Đức đi khám ở bệnh viện tư nhưng được chẩn đoán u túi mật bình thường. Đến khi bà ngất xỉu người nhà vội vã đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang