TPHCM: "Siêu thị 0 đồng" dành cho người cách ly ở quận 2

Chủ Nhật, 22/03/2020 12:19  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người đang cách ly tại khu cách ly tập trung ở quận 2 được mua hàng miễn phí tại "siêu thị 0 đồng", giúp người đang cách ly tại đây thêm ấm lòng.

"Siêu thị 0 đồng" ở Khu cách ly trung tâm quận 2 (Nguyễn Thị Định, quận 2,TPHCM) chính thức hoạt động từ ngày 21/3.

Các mặt hàng 0 đồng tại siêu thị bao gồm các nhu yếu phẩm như: mì gói, bánh ngọt, sữa, kem đánh răng, khăn giấy, xà bông, khăn tắm, nước uống... Tùy nhu cầu mà những người cách ly có thể chọn lấy bất kỳ sản phẩm vừa đủ dùng mà không phải trả tiền.

Siêu thị mở cửa phục vụ 24/24 giờ. Toàn bộ hàng hóa được Bệnh viện quận 2 tài trợ từ nguồn quỹ công tác xã hội của bệnh viện.

Mục đích thành lập siêu thị 0 đồng ngoài hỗ trợ một số đồ dùng, hàng hóa; còn để những người đang cách ly cảm nhận được sự quan tâm của của ban ngành, đoàn thể trong quận.

Để đảm bảo an toàn kiểm dịch, Khu cách ly trung tâm quận 2 đang tiến hành làm thêm một gian hàng 0 đồng nữa tại khu vực trên lầu, để cho người cách ly tiện sử dụng, hạn chế tiếp xúc, công tác phòng chống dịch cũng sẽ tốt hơn.

Được biết, hiện khu cách ly trung tâm quận 2 có hơn 20 người đang được theo dõi, trong đó có cả người Hàn Quốc.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, những khu cách ly y tế tập trung là cách ly kiểm dịch, tức là những đối tượng mà đưa vào để cách ly là những người chưa có bị bệnh. Họ chỉ có nguy cơ bị bệnh và họ được đưa họ vào khu cách ly để được giám sát sức khỏe. Từ đó phát hiện sớm nếu họ bị bệnh. Khi mắc bệnh sẽ được đưa sang cách ly điều trị để kiểm soát nguồn lây.

Siêu thị mở cửa phục vụ 24/24 giờ. Toàn bộ hàng hóa được Bệnh viện quận 2 tài trợ từ nguồn quỹ công tác xã hội của bệnh viện. Ảnh: Đào Xuân Bình
Mục đích thành lập siêu thị 0 đồng ngoài hỗ trợ một số đồ dùng, hàng hóa; còn để những người đang cách ly cảm nhận được sự quan tâm của của ban ngành, đoàn thể trong quận. Ảnh: Đào Xuân Bình
Tùy nhu cầu mà những người cách ly có thể chọn lấy bất kỳ sản phẩm vừa đủ dùng mà không phải trả tiền.
Các mặt hàng 0 đồng tại siêu thị bao gồm các nhu yếu phẩm như: mì gói, bánh ngọt, sữa, kem đánh răng, khăn giấy, xà phòng, khăn tắm, nước uống...
Được biết, hiện khu cách ly trung tâm quận 2 có hơn 20 người đang được theo dõi. Ảnh: Đào Xuân Bình
Người cách li chọn nước uống tại siêu thị 0 đồng. Ảnh: Đào Xuân Bình.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TPHCM đến sáng 22/3:

- Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 918 người, trong đó đang còn cách ly là 556, hết thời gian cách ly là 362 người.

- Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 5.337 người, trong đó đang còn cách ly là 4.731, hết thời gian theo dõi là 606 người.

- Tổng số người cách ly tích lũy tại nhà là 4.626 người, trong đó đang còn cách ly là 957, hết thời gian cách ly là 3.669 người.

Khuyến cáo: 

- Tuyệt đối không mua tích trữ thuốc chloroquine. Đây là hoá chất tổng hợp, có độc tính. Sử dụng phải có chỉ định của bác sĩ.

- Thực hiện giữ khoảng cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc dưới 2m nếu không cần thiết. Hạn chế tụ tập đông người.

- Tất cả trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1/3/2020 thực hiện tự cách ly tại nhà và thực hiện khai báo y tế điện tử tại https://tokhaiyte.vn

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM)

Bình luận (0)

Lên đầu trang