Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán đã vượt quá con số 100

Thứ Ba, 28/01/2020 12:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-1, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì coronavirus chủng mới gây chứng viêm phổi cấp Vũ Hán ở thủ đô Bắc Kinh. Trong khi đó số người thiệt mạng vì dịch bệnh này ở Trung Quốc nay đã lên đến con số 106 người.

Chính quyền Mỹ qua đó đã cảnh báo công dân tránh xa, không du lịch Trung Quốc vào dịp này. Chứng khoán toàn Châu Á lao dốc do lo ngại dịch bệnh ảnh hưởng đến bức tranh kinh tế của nền kinh tế lớn thứ hai Thế giới.

Số ca nhiễm bệnh cũng tăng dần đều. Đến đầu ngày 28-1 đã lên đến con số 4515 ca. Tất cả các tỉnh thành của Trung Quốc đến nay đều ghi nhận các trường hợp mắc bệnh ngoại trừ khu tự trị Tây Tạng. Để ngăn chặn phát tán thêm, Bắc Kinh đã ngưng cấp phép du lịch đến Tây Tạng trong thời điểm này.

Lo ngại về thiệt hại kinh tế cũng khiến chứng khoán lao dốc. Giá dầu đạt mức thấp nhất trong 3 tháng qua trong khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc rớt giá, đang ở mức thấp nhất so với đô la Mỹ kể từ đầu năm nay.

Người dân được kiểm tra thân nhiệt ở tỉnh Hồ Nam - Ảnh: Reuters

Độ lan toàn cầu cũng khiến quốc tế lo ngại khi đến hôm nay, Đức và Canada chính thức ghi nhận những ca nhiễm bệnh đầu tiên. Đợt dịch lại rơi trúng dịp Tết âm lịch khiến tình hình thêm phức tạp khi dòng người từ các vùng quê sẽ trở lại thành phố làm việc làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm chéo và phát tán virus.

Người mắc virus chủng mới tuỳ theo thể trạng sẽ có những triệu chứng lâm sàng từ nhẹ đến nặng như ho, khó thở, sốt. Có thể biến chứng dẫn đến viêm phổi, phù phổi, suy hô hấp và tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang