Thịt không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng tràn lan tại các kho ở Sài Gòn

Thứ Ba, 19/02/2019 18:29  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 19-2, thông tin từ Ban Quản lý an toàn thực phẩm (QLATTP) TP.HCM cho biết, qua kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các kho lưu trữ và bảo quản thực phẩm trên địa bàn, đơn vị đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.

Theo đó, TP.HCM hiện có hơn 50 kho bảo quản thực phẩm lớn nhỏ khác nhau với tổng sản lượng hơn 100.000 tấn/năm. Các kho thường dùng để bảo quản thực phẩm nhập khẩu như thịt, thủy hải sản, trái cây, sữa, bánh, kẹo, các sản phẩm chế biến và các nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm.

Ngoài ra, các kho còn là nơi trung chuyển thực phẩm trước khi phân phối đến người tiêu dùng. Nếu các kho bảo quản thực phẩm bảo quản không tốt hoặc để cho thực phẩm hết hạn sử dụng, thực phẩm không đảm bảo chất lượng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ lưu thông ra thị trường thì sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ban QLATTP cho biết, thời gian qua, các đoàn kiểm tra của các Đội QLATTP đã tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các kho trên địa bàn. Đơn vị đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm ATTP theo quy định của pháp luật.

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 14 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt là 407.220.000 đồng. Ngoài ra, đã tiến hành tiêu hủy 29.404 kg thịt heo, 1.000kg da heo, 2.275 kg lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ; 1.485 kg thịt heo, 108kg thịt bò nhập khẩu hết hạn sử dụng.

Lực lượng chức năng đã phát hiện 14 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt là 407.220.000 đồng

Các trường hợp vi phạm thường gặp chủ yếu là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Hết hạn sử dụng; Kho chứa thực phẩm chưa có chế độ vệ sinh định kỳ, sàn kho bám bẩn; chưa có biện pháp phòng chống côn trùng, động vật gây hại, để thực phẩm trực tiếp dưới sàn.

Về công tác đảm bảo ATTP cho người tiêu dùng, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban QLATTP TP.HCM cho biết: “Ban sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật với những trường hợp vi phạm nhất là vào mùa tết, lễ hội.

Đồng thời, vết hợp với Ban chỉ đạo liên ngành quận/huyện và các phòng ban chuyên môn kiểm tra, giám sát các cơ sở theo phân cấp quản lý. Đặc biệt là các kho nhỏ như dạng container cải tạo…”.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, Ban Quản lý ATTP TP.HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp có kho bảo quản thực phẩm phải thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Tiếp tục phát hiện hơn 1 tấn thịt heo nhiễm bệnh tại chợ Bình Điền
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang