TT-Huế: Cấm vào thăm người bệnh, mỗi bệnh nhân chỉ 1 người nhà chăm sóc

Chủ Nhật, 29/03/2020 16:19  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 29/3, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nhằm đảm bảo an toàn sứ khỏe, tính mạng của bệnh nhân và nhân viên y tế, tránh sự lây lan của dịch Covid -19, bệnh viện nghiêm cấm việc ra vào thăm bệnh nhân, mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc duy nhất được thông báo khẩn chiều 28/3.

Theo đó, kể từ 18h tối 28/3, bệnh viện đã thực hiện nghiêm cấm việc ra vào thăm bệnh tại các khoa, phòng nhằm tránh sự lây lan và đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần.

Bắt đầu từ 6h sáng ngày 29/3, bất cứ ai đến đến bệnh viện đều phải qua kiểm tra của bộ phận sàng lọc tại các chốt kiểm tra của bệnh viện. Đối với cán bộ nhân viên bệnh viện thực hiện sàng lọc ở các khoa phòng và xuất trình chứng nhận sàng lọc bằng giấy hoặc dấu đóng ở tay.

Các điều dưỡng thực hiện sàng lọc, quản lý người bệnh và người nhà bệnh nhân, hạn chế việc đi lại của các đối tượng này trừ trường hợp cần thiết.

Thông báo của BVTW Huế

TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẽ: Ngoài ra, bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế tuyệt đối không được mang thức ăn từ bên ngoài vào bệnh viện. Cán bộ y tế hướng dẫn và phổ biến tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà không được đi ra khu vực ngoài bệnh viện mua thức ăn hoặc nhu yếu phẩm.

Việc cung cấp thực phẩm và suất ăn sẽ do hệ thống các căn tin trong khuôn viên bệnh viện đảm nhận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang