Bệnh viện Hùng Vương đưa vào hoạt động công trình 350 tỷ đồng

Thứ Hai, 08/06/2020 15:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 8/6, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đã khai trương "Tòa nhà Bách Hợp", một khu điều trị mới phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Công trình Tòa nhà Bách Hợp Bệnh viện Hùng Vương có quy mô 2 hầm, 12 tầng nổi và sân thượng, với tổng diện tích sàn sử dụng là 28.327 m2.

Ngày 8/6, sau 3 năm từ ngày khởi công công trình dự án xây dựng Bệnh viện Hùng Vương giai đoạn 2, Bệnh viện Hùng vương đã đưa vào sử dụng tòa nhà Bách hợp.

Công trình với tổng vốn đầu tư gần 344,6 tỉ đồng, bao gồm nguồn kinh phí từ ngân sách TPHCM, vốn vay kích cầu và Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Bệnh viện Hùng Vương.

TS.BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, tòa nhà Bách hợp - Bệnh viện Hùng vương có các khoa xét nghiệm được trang bị hệ thống hoàn toàn tự động, khu vực phẫu thuật với hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế; khu vực khám ngoại trú sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, nhi... khang trang.

Khoa hiếm muộn đạt tiêu chuẩn công nhận chứng chỉ quốc tế RTAC (tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm). Đặc biệt, khu vực nội trú dành cho bệnh nhân sau sinh, sau phẫu thuật đầy đủ phòng ốc đảm bảo tính riêng tư, khang trang và hiện đại.

Lãnh đạo TP và lãnh đạo Bệnh viện cắt băng khánh thành tòa nhà bách hợp
Việc khánh thành tòa nhà mới này rất có ý nghĩa trong việc giúp giảm tải cho y tế thành phố và trong chiến lược xây dựng nền y tế TPHCM hiện đại với trung tâm điều hành y tế thông minh.

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện hạng 1, quy mô 900 giường trực thuộc Sở Y tế TPHCM, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và chỉ đạo về chuyên môn, đào tạo cán bộ y tế chuyên ngành sản - phụ khoa cho TPHCM và các tỉnh thành phía Nam.

GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ nay đến năm 2021, TP sẽ có 13 công trình y tế lần lượt được khánh thành, trong đó gần nhất sẽ là Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 sẽ khánh thành, đi vào hoạt động.

Bệnh viện Hùng Vương được xây dựng và đưa vào hoạt động từ 1902, đến nay đã hơn 118 năm qua, lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ luôn quan tâm xây dựng và cải tạo cơ sở vật chất nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, việc khánh thành tòa nhà mới này rất có ý nghĩa trong việc giúp giảm tải cho y tế thành phố và trong chiến lược xây dựng nền y tế TPHCM hiện đại với trung tâm điều hành y tế thông minh.

Thời gian qua, Bệnh viện Hùng Vương cũng có nhiều đóng góp đáng khích lệ cho y tế thành phố, cũng như trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang