TPHCM: 1 trường hợp nhiễm COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện

Thứ Ba, 08/06/2021 16:41  | A. Quân

|

(CAO) Trưa 8/6, tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa ghi nhận một ca dương tính Covid-19 tử vong khi trên đường chuyển từ Bệnh viện quận Gò Vấp chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM điều trị.

Bệnh nhân là nữ (57 tuổi, ngụ phường 15, quận Gò Vấp), được chồng đưa đến Bệnh viện quận Gò Vấp vào trưa 7/6 cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Bệnh nhân đã tự điều trị ở nhà hơn 1 tuần, không đến bệnh viện. Bệnh nhân có nhiều bệnh nền, như: tăng huyết áp, tiểu đường tuýp 2...

Một tài xế bên chiếc xe vận chuyển bệnh nhân COVID-19 trong mùa dịch. Ảnh minh họa (ảnh HCDC)

Các bác sĩ Bệnh viện quận Gò Vấp đã tiến hành hồi sức cấp cứu, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, kết nối hội chẩn từ xa với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.

Trước diễn biến bệnh nhân ngày một nặng, Bệnh viện quận Gò Vấp quyết định chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM vào khoảng 18 giờ ngày 7/6. Tuy nhiên, bệnh nhân ngưng tim trên đường chuyển viện, tử vong.

Kết quả mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được sau đó được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM làm xét nghiệm khẳng định kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng người chồng đưa bệnh nhân cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2, hiện được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang