208 nhân viên y tế BV Chợ Rẫy được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Thứ Sáu, 31/07/2020 21:05  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, liên quan đến 2 bệnh nhân 449, 450 (từng đến bệnh viện cấp cứu, nhưng không nhập viện), 208 nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 28/7/2020, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được thông tin từ Sở Y tế TPHCM về 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, là bệnh nhân 449, 450 và được biết 2 trường hợp này đã từng vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngay khi nhận được thông tin từ Sở Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện kiểm tra và rà soát lại ngay quá trình tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện, khoanh vùng những nhân viên y tế đã có tiếp xúc với 2 ca bệnh này.

Đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ngay trong đêm đối với các nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tiến hành phun khử khuẩn ngay tại khu vực khoa Cấp cứu, toàn bộ xe cứu thương của Bệnh viện, khu vực thang máy và đường di chuyển của bệnh nhân từ Cấp cứu đến khoa Nội hô hấp.

Cho đến hôm nay 31/7/2020, Bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID cho toàn bộ nhân viên tại các khoa liên quan: Cấp cứu, Nội hô hấp, Công xa và Thang máy là những nơi có nhân viên đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân Cung cấp nước súc miệng cho tất cả nhân viên y tế của các khoa có liên quan Cấp cứu, Bệnh Nhiệt đới, Nội hô hấp, Công xa, Thang máy.

Kết quả hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy đã và đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID cho tất cả các nhân viên y tế tại các khoa liên quan đến bệnh nhân và thân nhân trong thời gian tại Bệnh viện, tổng số 208 nhân viên.

Đến chiều ngày 31/7/2020, đã có kết quả xét nghiệm COVID của 196 nhân viên, tất cả đều cho kết quả âm tính. Trong đó, tất cả 25 nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân và thân nhân đều có kết quả âm tính.

Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID cho những nhân viên còn lại. Mọi động tại Bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID cho những nhân viên còn lại. Mọi động tại Bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.

Đối với những bệnh nhân đến khách sạn Thanh Danh (đối diện bệnh viện Chợ Rẫy) nghỉ để chờ khám bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy, nay bị cách ly trong khách sạn (do BN450 đã từng nghỉ tại đây trong thời gian bệnh nhân 449 lưu tại phòng cách ly khoa Cấp cứu), Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM tổ chức chuyển và khám cho những bệnh nhân mà tình trạng bệnh cần phải được khám sớm (vận chuyển vào phòng khám cách ly theo đúng quy trình phòng chống dịch COVID).

Theo đó, tổng số trường hợp đã tiếp nhận khám là 7 trường hợp. Kết quả 6 trường hợp chỉ định toa thuốc và trở về tiếp tục cách ly tại khách sạn. 1 trường hợp chỉ định nhập viện, bệnh nhân có chẩn đoán nang giả tụy, tràn dịch màng phổi trái lượng vừa. Tình trạng bệnh nhân khó thở nhẹ và có dấu hiệu nhiễm trùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang