TPHCM: Chuẩn bị 27 khách sạn để cách ly các chuyên gia, có thu phí

Thứ Bảy, 12/09/2020 22:33  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 12/9, thông tin từ Sở Y tế TPHCM, ngoài các khu cách ly tập trung hiện có, TP đang mở rộng thêm 27 khách sạn để tiếp nhận người nhập cảnh, các chuyên gia đến cách ly có thu phí.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP, trước thông tin từ ngày 15/9, Việt Nam sẽ mở 4 đường bay quốc tế đến các quốc gia, vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia, Lào… với dự kiến khoảng 20.000 người nhập cảnh trong tháng 9/2020, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Du lịch TP mở rộng thêm 27 khách sạn để tiếp nhận người nhập cảnh, chuyên gia đến cách ly có thu phí.

Đây là các khách sạn có nguyện vọng đăng ký tiếp nhận người cách ly và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, các Trung tâm y tế quận, huyện thẩm định, đảm bảo đủ tiêu chí an toàn.

TPHCM đã chuẩn bị 27 khách sạn để cách ly có thu phí đối với các chuyên gia, người nhập cảnh có nhu cầu

Về mức thu phí cách ly, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đang chờ Bộ Tài chính hướng dẫn mức giá thu phí đối với các trung tâm cách ly tập trung của TP và các khu cách ly tập trung do Quân đội quản lý. Riêng các khách sạn, mức thu phí sẽ áp dụng dựa trên giá thuê phòng sẵn có của các khách sạn, người có nhu cầu cách ly sẽ chủ động lựa chọn, đăng ký khách sạn phù hợp với giá cả và nhu cầu.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã yêu cầu Sở Y tế và Sở Du lịch đánh giá lại quá trình tổ chức địa điểm cách ly có thu phí của các cơ sở lưu trú, khách sạn trong thời gian qua; từ đó tham mưu, đề xuất mở thêm các cơ sở lưu trú mới nếu thấy cần thiết.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, hiện TPHCM có thể tiếp nhận được khoảng 3.000 người nhập cảnh cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang