Vụ bệnh nhân tử vong sau khi uống thuốc: Bệnh viện nói gì?

Thứ Năm, 07/04/2016 13:20

|

(CAO) Sau khi uống xong thuốc, anh Tài nằm xuống nghỉ vài phút rồi than khó thở, tím tái, sùi bọt mép. Bệnh viện vội vàng đưa anh vào cấp cứu nhưng chỉ 20 phút sau thì anh Tài tử vong.

Như đã đưa tin, khoảng 6 giờ sáng 4-4, anh Dương Văn Tài (SN 1967, ngụ Q.7, TP.HCM) bị đau bụng dữ dội, nghi bị đau ruột thừa nên anh Tài tự điều khiển xe máy đến Bệnh viện Quận 4 để khám.

Tuy nhiên, sau khi nhập viện và được uống thuốc, không lâu sau anh Tài tím tái, sùi bọt mép. Bệnh viện vội vàng đưa anh vào cấp cứu nhưng chỉ 20 phút sau thì anh Tài tử vong (tử vong lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày).

BV Quận 4 nơi xảy ra vụ việc

Sáng 7-4, Bệnh viện Quận 4 đã chính thức thông tin đến báo chí về vụ việc anh Dương Văn Tài.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Hằng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 4, lúc nhập viện vào sáng ngày 4-4, bệnh nhân Tài có triệu chứng đau bụng. Theo lời khai của bệnh nhân thì bệnh nhân đã bị đau bụng và tiêu chảy trước đó 3 ngày. Kiểm tra huyết áp bệnh nhân cũng bình thường. Sau đó, bệnh nhân Tài được đưa đi siêu âm, làm xét nghiệm máu.

Sau khi có kết quả siêu âm và xét nghiệm máu, kết luận bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiêu hóa và chưa loại trừ khả năng viêm ruột thừa. Bệnh nhân được chuyển lên khoa Ngoại để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Tại khoa Ngoại của bệnh viện, bệnh nhân Tài được uống 3 loại thuốc gồm thuốc kháng sinh đường ruột, thuốc bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và thuốc chống co thắt. Sau khi uống 3 loại thuốc này được vài phút, bệnh nhân Tài có triệu chứng khó thở, tím tái nên được chuyển xuống phòng cấp cứu nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Hiện tại, Bệnh viện cũng đang chờ kết luận chính thức của cơ quan pháp y và kết luận của hội đồng chuyên môn bệnh viện thì mới thông tin đầy đủ đến báo chí và người nhà bệnh nhân về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Tài.

Phía bệnh viện cũng cho biết đã thông báo và giải thích đầy đủ với người nhà. Bệnh viện cũng đã cam kết khi có kết quả từ pháp y sẽ chủ động liên lạc mời người nhà lên giải thích rõ ràng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang