Vụ hơn 300 công nhân ngộ độc sau bữa ăn trưa: Truy xuất nguồn gốc thực phẩm bẩn

Thứ Sáu, 22/04/2016 18:27  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Liên quan đến vụ hơn 300 công nhân của 3 công ty LISHENG, công ty XINREN, công ty Sung Ju (thuộc khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bị ngộ độc sau bữa ăn trưa. Ngày 22-4, Phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành truy xuất nguồn gốc thực phẩm bẩn, kiểm tra trực tiếp tại vựa hải sản Tuyết Ánh (thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành), đơn vị cung cấp thực phẩm cho các bữa ăn của công nhân của 3 công ty trên.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Tuyết Ánh đang hoạt động kinh doanh thực phẩm, thịt động vật và sản phẩm động vật bình thường. Các mặt hàng mà cơ sở kinh doanh gồm có: thịt gà, thịt heo, thịt bò chả cá, thủy hải sản, tương ớt và các mặt hàng thực phẩm khác. Toàn bộ mặt hàng thực phẩm, thịt và sản phẩm động vật do chủ cơ sở mua tại chợ Bình Điền, TP.Hồ Chí Minh để bán lại kiếm lợi nhuận.

Qua kiểm tra, phát hiện 103,7 kg thịt, sản phẩm động vật sử dụng làm thực phẩm được cất giữ trong tủ lạnh. Do tủ lạnh không đủ nhiệt độ bảo quản nên tất cả các sản phẩm trên đã bị biến đổi về màu sắc và có mùi hôi. Hộ kinh doanh Tuyết Ánh kinh doanh thịt và sản phẩm động vật sử dụng làm thực phẩm nhưng không có Giấy chứng đủ điều kiện vệ sinh thú y.

Hành vi của Cơ sở đã vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và vệ sinh thú y. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Tuyết Ánh để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy ngay số tang vật vi phạm.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 21-4, sau khi ăn trưa xong, hơn 300 công nhân của 3 công ty trên bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, ói, khó thở và tiêu chảy. Ngay sau đó, hàng loạt công nhân bị ngất xỉu, lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành và bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước).

Trong bữa ăn trưa 21-4 gồm có các món đậu hũ nhồi thịt, canh chua rau muống và giá. Tuy nhiên, trong khi ăn nhiều công nhân phát hiện ra món nhồi thịt có mùi hôi, cảm giác như thịt chiên còn sống. Cũng vì vậy, nhiều công nhân cảm thấy khó chịu nên khi đang ăn đã bỏ dở bữa nhưng vẫn bị.

Không chỉ những công nhân ăn mặn, mà một số công nhân ăn chay trong bữa ăn trưa trên cũng không tránh khỏi tình trạng ngộ độc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang