Yêu cầu làm rõ trách nhiệm khi trẻ tử vong tại bệnh viện Trung ương Huế

Thứ Ba, 06/12/2016 11:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Gia đình anh Phan Cao bức xúc đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế và các cơ quan chức năng, báo chí xác minh, làm rõ cái chết bất thường của con gái mình.

Đi xe máy qua cầu, hai mẹ con bị cuốn trôi, cháu bé tử vong

Trong đơn kiến nghị gửi Giám đốc BVTƯ Huế, các cơ quan chức năng và báo chí, anh Phan Cao (ngụ tổ dân phố Lương Viện, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phản ánh con gái mình là Phan Thị Như Ý (SN 2011) có triệu chứng đau bụng và được đưa đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang vào đầu tháng 11-2016.

Gia đình anh Phan Cao bức xúc phản ánh với PV về cái chết bất thường của con gái mình

Bác sĩ (BS) chuẩn đoán cháu Ý bị nang ống mật chủ (hiện bệnh chưa có thuốc điều trị nên phương pháp duy nhất là phải phẫu thuật để cắt bỏ đoạn đường mật đã giãn). Ngày 14-11-2016, cháu Ý được Trung tâm Y tế huyện Phú Vang chuyển đến BVTƯ Huế, điều trị tại Khoa Nhi - cấp cứu bụng và được chẩn đoán mắc bệnh nang ống mật chủ.

Ngày 23-11, cháu Ý được phẫu thuật. Trong thời gian 9 ngày điều trị, cháu Ý không có biểu hiện gì bất thường. Trước khi mổ, gia đình anh Cao không được BS thông báo cháu Ý bị thêm bệnh gì nữa, không nói về mức độ nguy hiểm, khả năng sống sót bao nhiêu phần trăm. Tuy nhiên, sau ca mổ do ê-kip của BS Thiện thực hiện thì BS bác sĩ bất ngờ thông báo bệnh nhi mắc thêm bệnh viêm tụy nặng.

Anh Phan Cao bên di ảnh con gái vừa tử vong tại bệnh viện

Cháu Ý được chuyển đến Khoa cấp cứu hồi sức sau mổ để theo dõi. Sáng 3-12, bệnh nhi có biểu hiện tím tái và được BS thông báo phải phẫu thuật lại để tìm kiếm cơ hội sống sót. BS có thông báo ca mổ này rất nguy hiểm vì khả năng sống sót rất thấp.

Lúc 10 giờ 30 cùng ngày, cháu Ý được phẫu thuật thành công nhưng đến 15 giờ cùng ngày, cháu bé tử vong tại bệnh viện.

Đơn kiến nghị của gia đình anh Phan Cao gửi lãnh đạo BVTƯ Huế

Anh Cao bày tỏ: “Gia đình tôi kính mong lãnh đạo Ban Giám đốc BVTƯ Huế làm rõ cái chết bất thường của con tôi. Tại sao các BS không chuẩn đoán kỹ trước khi mổ để đến lúc mổ xong bệnh nang mật chủ lại thông báo mắc thêm bệnh viêm tụy nặng. Đặc biệt từ khi con tôi mất đến nay, phía bệnh viện, BS không hề động viên, hỏi thăm gia đình. Nỗi đau của gia đình tôi không gì bù đắp nổi. Mong phía bệnh viện có lời giải thích và đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc”.

PV Báo CATPHCM đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Như Hiệp – Giám đốc BVTƯ Huế để làm rõ sự việc nhưng điện thoại ông Hiệp không liên lạc được. Ông Nguyễn Thăng - phó Giám đốc BVTƯ Huế cho biết: “Chiều nay bệnh viện sẽ tổ chức họp báo để nói rõ về trường hợp này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang