Suntaxi bị tố “ép” tỉ lệ phần trăm kinh doanh khiến hàng loạt tài xế nghỉ việc

Thứ Ba, 08/12/2015 12:06  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 7-12, hàng chục tài xế taxi nghỉ việc vì bị thu hồi lại xe. Họ tố công ty Suntaxi “ép” tài xế tỉ lệ phần trăm kinh doanh. Thu nhập mỗi ngày chỉ bằng một bó rau muống cho đến âm tiền đã khiến cho nhiều tài xế taxi nghỉ việc hàng loạt tại Đồng Nai.

Mới đi vào hoạt động khoảng 10 ngày nay, nhưng hàng loạt tài xế taxi hãng “Suntaxi” chi nhánh Đồng Nai có trụ sở đóng tại khu phố 7 phường Long Bình -TP Biên Hòa- Đồng Nai đã bị thu hồi xe vào sáng ngày 7-12.

Gần 30 tài xế của hãng taxi này đã ngừng chạy đón trả khách ngay trong sáng 7-12 để yêu cầu ban giám đốc công ty cổ phần SunTaxi chi nhánh Đồng Nai công bố tỷ lệ phần trăm kinh doanh giữa tài xế và doanh nghiệp. Theo các tài xế thì trong hợp đồng lao động giữa tài xế với công ty không ghi rõ tỷ lệ phần trăm được chia.

Khi nhiều tài xế hỏi thì đại diện ban giám đốc thì lãnh đạo công ty này hứa sẽ trả bằng hoặc cao hơn các hãng taxi khác trên thị trường hiện nay như taxi Mai Linh, Sài Gòn taxi, taxi Vina Sun….  

Những chiếc taxi hãng SunTaxi đậu bên đường chờ đón khách, trong khi đó nhiều tài xế rảnh rỗi ngồi bên trong những quán nước mía bên đường để nghỉ mát. - Ảnh: Thể Trịnh

Tuy nhiên, anh T. (khoảng 32 tuổi) một tài xế chạy cho hãng Suntaxi nói: “ Thực tế với mức tỷ lệ khoảng 35% như hiện nay thì tài xế có thu nhập quá thấp, ngày được 5 ngàn đồng (bằng một bó rau muống) đến 28 ngàn đồng/1 ngày, thậm chí có ngày phải chịu âm tiền túi nếu không tìm được mối”.

Trong khi đó lượng thời gian làm việc của các tài xế là từ 18 đến 20 tiếng/ngày. Phía công ty có khoảng 40 tài xế, trong số đó chỉ có khoảng 4 người có thu nhập từ 50 đến 100 ngàn đồng /1 ngày vì có mối cũ do chuyển từ các hãng taxi khác sang.

Cũng theo các tài xế thì tỷ lệ này đang thấp hơn các hãng taxi khác tại Đồng Nai 10 đến 12 %. Chiều ngày, 7-12, chúng tôi tìm đến văn phòng mới của hãng SunTaxi theo phản ánh để thông tin vụ việc, tuy nhiên giám đốc công ty chi nhánh Đồng Nai cho rằng tìm đến thì nên ngồi nói chuyện vui nên không thông tin thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang