Tháo dỡ xây dựng trái phép trong khu du lịch bên rừng phòng hộ

Thứ Ba, 12/03/2019 18:00  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mặc dù chính quyền, ngành chức năng tại Đà Nẵng đã xử lý vi phạm, đình chỉ và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng nhưng chủ đầu tư vẫn cho người xây dựng, cơi nới các hạng mục.

Ngày 12-3, UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) xác nhận, lực lượng Quy tắc đô thị của phường đã lập biên bản, tháo dỡ các hạng mục được chủ xây dựng cơi nới trái phép bên trong khu du lịch Thủy Lâm Viên.

Lực lượng chức năng tháo dỡ hạng mục xây dựng trái phép ở khu du lịch Thủy Lâm Viên.

Công trình, hạng mục trên xây dựng trái phép, cơi nới gồm các hồ bơi, xây nâng bờ kè để chặn dòng chảy suối Lương, xây mới các chỗ nghỉ chân, dựng rào lưới B40 và tôn dưới chân suối Lương để chuẩn bị thi công các hạng mục khác...

Công trình nằm ở sát khu vực rừng phòng hộ Nam Hải Vân) có quy mô hơn 1 hecta. Chủ khu công trình trong khu du lịch này là ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ tổ 1, phường Hoà Hiệp Bắc).

Thời gian qua, khu vực Thủy Lâm Viên rất “nóng”, phức tạp tình trạng xây dựng trái phép các công trình để phục vụ du khách. Chính quyền, ngành chức năng đã xử lý vi phạm, đình chỉ và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng nhưng ông Dũng vẫn cho người xây dựng, cơi nới. Ông Dũng đã đầu tư xây dựng và hoạt động phục vụ khách du lịch 10 năm nay.

UBND phường Hòa Hiệp Bắc đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để xử phạt hành chính về hành vi xây dựng trái phép đối với ông Dũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang