Thầy giáo bắt học sinh nằm ngửa, đổ nước vào miệng vì tội nhắc nhở lớp im lặng

Thứ Ba, 12/01/2016 07:55  | Bình Lê

|

(CAO) Những ngày qua vụ thầy giáo dùng hình phạt “tra tấn” đối với 4 hoc sinh lớp 7A3 Trường THCS Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định gây bất bình trong dư luận.

Phóng viên tìm hiểu sự việc được biết thầy giáo Nguyễn Minh Đề (SN 1977) có 15 năm công tác giảng dạy nhưng chưa năm nào được bình bầu lao động tiên tiến.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Ngày 11-1, chúng tôi đến thăm gia đình em Lưu Thế Phong (SN 2002) học sinh lớp 7A3 Trường THCS Cát Tài tại thôn Phú Hiệp xã Cát Tài, huyện Phú Cát.

Phong là một trong bốn học sinh được thầy Nguyễn Minh Đề (GVCN) giáo huấn dạy dỗ bằng cách bắt nằm ngửa trên bục giảng rồi thầy dùng bình nước uống lớn mở vòi đổ vào miệng trong buổi sinh hoạt lớp chiều thứ 7 ngày 31-10-2015.

Gặp chúng tôi, anh Lưu Thế Trọng và chị Nguyễn Thị Lệ là cha mẹ của Phong không nén nỗi nước mắt tâm sự: “Sự việc xảy ra chúng tôi quá đau lòng, dù cháu có vi phạm như thế nào thì thầy cũng không nên phạt cháu như vậy. Thầy Đề có đến hỏi thăm xin lỗi nhưng gia đình chúng tôi không thể chấp nhận. Nếu cháu Phong không may bị sặc nước vô phổi nguy hiểm tính mạng thì thầy có thể xin lỗi được không”.

Nhà của em Phong

Thường lệ trong giờ sinh hoạt cuối tuần, thầy Nguyễn Minh Đề gọi từng học sinh vi phạm trong tuần lên khiển trách và phạt trước lớp.

Buổi sinh hoạt ngày 31-10-2015, thầy mở sổ đầu bài thì biết lớp bị sao đỏ trừ 2 điểm thi đua do lỗi em Lưu Thế Phong gây ra vì một câu nói: “Tụi bay im đi sao đỏ đến kìa”.

Thầy cho rằng đây không phải trách nhiệm của Phong nhắc nhở các bạn trong lớp tại sao lại nói như vậy để sao đỏ trừ điểm thi đua nên gọi Phong lên yêu cầu nằm ngửa với hai phương án lựa chọn: một là mời phụ huynh lên dẫn về, hai là bị đổ nước vào miệng. Phong đồng ý chịu hình phạt thứ hai.

Lúc đầu thầy Đề giao một em học sinh lên lấy nước chai nhỏ đổ vào miệng Phong, sau đó không thỏa mãn thầy Đề bưng bình nước uống lớn mở vòi đổ vào miệng Phong, khi Phong bị sặc thầy mới ngừng tay.

Ngoài em Phong, thầy Nguyễn Minh Đề còn dùng bạo lực đối với ba học sinh khác là Nguyễn Gia Huy, Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Lê Gia Bảo.

Trong đó em Nguyễn Gia Huy bị thầy Đề dành trọn 9 cái tát vào mặt vì tội mở sổ đầu bài xem và đi ra ngoài khi trống đánh vào lớp. Em Nguyễn Thanh Phong bị đánh bằng thước vì ngồi sai sơ đồ lớp và em Nguyễn Lê Gia Bảo lãnh trọn cây thước trên đầu vì hỏi tiền thầy thối lại còn thiếu 10.000 đồng.

Sự việc được nhà trường biết khi các em học sinh và phụ huynh làm đơn tố giác về hành vi phi giáo dục của thầy Nguyễn Minh Đề.

Sau đó, UBND, Phòng GD-ĐT huyện Phù Cát có Quyết định số 807/QĐ-PGDĐT ngày 17-12-2015 về việc thi hành kỷ luật viên chức đối với thầy Nguyễn Minh Đề bằng hình thức cảnh cáo.

Tuy nhiên mức cảnh cáo này không được dư luận và các bậc phụ huynh đồng tình nên UBND huyện Phù Cát đã giao cho Thanh tra huyện, Phòng GD-ĐT và Phòng Nội Vụ huyện Phù Cát xác minh làm rõ sự việc để đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng đối với hành vi bạo lực học đường của thầy Nguyễn Minh Đề.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Hữu Lộc, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phù Cát cho biết: “Chúng tôi đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Minh Đề là dựa vào Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 06-4-2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức. Mức độ hành vi của thầy Đề vi phạm lần đầu nên không thể buộc thôi việc đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý. Chúng tôi đang xem xét hướng giải quyết kỷ luật cảnh cáo cho chuyển đơn vị công tác hoặc chuyển sang nhân viên không làm công tác giảng dạy”.

Theo phản ánh của học sinh và phụ huynh tại địa phương, nơi thầy Nguyễn Minh Đề công tác, thì những trường hợp trên không phải là lần đầu tiên thầy Đề có hành vi thô bạo xúc phạm nhân phẩm, danh dự, thân thể học sinh. Nếu giả sử em Phong bị cướp đi tính mạng vì sặc nước thì thầy Đề sẽ phải chịu hình phạt như thế nào trước Pháp luật?

Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương cho học sinh noi theo thì liệu tấm gương của thầy Nguyễn Minh Đề có thể làm cho các thế hệ học sinh noi theo hay không?.

Bình luận (0)

Lên đầu trang