Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” kết nối “Chuyến xe nghĩa tình” năm thứ 6:

Tình người về xứ Nghệ

Thứ Ba, 18/01/2022 09:40

|

(CAO) 100 triệu đồng cùng 01 tấn gạo đã được tặng bà con khó khăn ở 2 huyện của tỉnh Nghệ An, trên một hành trình thấm đẫm tình người. Xứ Nghệ cũng là điểm bắt đầu chuỗi sự kiện nằm trong chương trình “Chuyến xe nghĩa tình năm thứ 6” của Báo Công an TPHCM, một năm đặc biệt của chương trình thường niên này, khi được ráp nối với “Hạt gạo nghĩa tình”.

Ngày 16/01/2022, tại bản Nưa thuộc xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), Báo Công an TPHCM phối hợp cùng đơn vị tài trợ là Tập đoàn Tân Long cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Con Cuông trao 50 triệu đồng cùng 500 kg gạo A An cho 50 bà con người đồng bào dân tộc Thái sinh sống trên địa bàn; đồng thời trao 50 triệu đồng cùng 500 kg gạo A An cho 50 bà con thuộc diện gia đình chính sách, neo đơn và khó khăn tại xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Theo Thượng tá Vi Văn Sơn – Phó trưởng Công an huyện Con Cuông, do đặc thù là bản vùng cao, đất đai cằn cỗi nên bà con nơi đây thu nhập rất thấp. Cộng thêm hệ quả của đợt dịch Covid-19 nặng nề mới đây trên cả nước, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nhịp sống kinh tế của bà con. Đó chính là những nguyên nhân đưa người dân sống trên địa bàn đứng trước những nỗi lo rất lớn khi cái Tết cận kề.

“Nhưng hôm nay, bà con bản Nưa nhận được nghĩa cử quý này thì quả thật là rất thiết thực và ấm lòng. Tôi xin thay mặt bà con người đồng bào dân tộc Thái gửi lời cảm ơn đến Báo Công an TPHCM, Tập đoàn Tân Long và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã giúp cho bà con có được cái Tết đỡ nhọc nhằn hơn” – Thượng tá Vi Văn Sơn bày tỏ.

Một số hình ảnh buổi trao quà:

Những người được tặng quà đều có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Khê, nhất là trong thời điểm giáp Tết, nỗi lo về cơm – áo – gạo – tiền lại nhân lên gấp bội
Chị Vi Thị Xài (người dân tộc Thái) bị tật nguyền từ nhỏ và sống đơn chiếc. Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, chị được xây tặng một căn nhà tình thương. Nhà thì đủ che nắng che mưa nhưng vào trong mới thấy hết cảnh tình: khó khăn quấn lấy… khó khăn!

Khi cái Tết đã bắt đầu cập rập, sự thiếu thốn ấy càng lộ rõ hơn bao giờ hết. Chúng tôi, hỏi “chị đang thiếu gì?”. Chị chỉ biết cười vì trả lời… cái gì chị cũng thiếu!

Đoàn công tác tặng quà cho chị Vi Thị Xài

Trao quà cho bà con đồng bào dân tộc Thái

Điểm trao quà thứ 2 là xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu. Đoàn trao 50 triệu đồng cùng 500 kg gạo cho 50 bà con thuộc diện gia đình chính sách, neo đơn và khó khăn.

Các cụ già được CBCS Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ mang gạo sau khi nhận xong. Tình quân – dân toát lên thật đẹp qua những khoảnh khắc này.

Dân vui một, chiến sỹ Công an vui gấp bội phần. Đã hơn một tháng qua, Đại uý Nguyễn Đình Khánh – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An cùng Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên - Phó bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An không ngày nào yên chân. Hết băng rừng, lại lội suối, anh cùng các đồng đội liên tục thực hiện lo Tết cho bà con vùng sâu vùng xa.

“Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, anh em chúng tôi cố gắng hết sức vận động các tấm lòng hảo tâm, làm cầu nối tốt nhất để nghĩa cử của họ được đến kịp thời với bà con mình, đúng nơi đúng chỗ. Lo cho dân cũng là trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân và chúng tôi hạnh phúc khi làm được điều đó” – Đại uý Khánh bộc bạch.

Vùng quê xứ Nghệ hôm nay như ấm hơn trong tiết trời se lạnh, vì sự yêu thương lan toả bằng hành động thiết thực

Bình luận (0)

Lên đầu trang