TPHCM: Chuẩn bị chu đáo để Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn

Chủ Nhật, 02/08/2020 10:59

|

(CAO) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 tại TP.Hồ Chí Minh có hơn 74.000 thí sinh dự thi. Với số lượng thí sinh đông, ngành giáo dục thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho kỳ thi cũng như tăng cường các hoạt động ôn thi, động viên các em học sinh thi đạt kết quả cao.

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đã yêu cầu các trường trên địa bàn thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định.

Thầy Huỳnh Thanh Phú – Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Du cho biết: Nhà trường đang thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nhà trường triển khai vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học, hành lang; khử khuẩn bàn ghế, sàn nhà bằng bột Cloramin B trước khi diễn ra kỳ thi 1 tuần. Bên cạnh đó, trong quá trình rà soát, kiểm tra, trường cũng bố trí phòng thi riêng cho 3 học sinh thuộc diện tiếp xúc gần với bệnh nhân trở về từ Đà Nẵng theo đúng yêu cầu của ngành giáo dục.

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại phòng thi của các thí sinh này phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế như đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, rửa tay sát khuẩn,..

TPHCM đã có sự chuẩn bị chu đáo để Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn. Ảnh minh họa

Về công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân Nguyễn Hùng Khương cho biết, trường huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tổng vệ sinh trong, ngoài trường học, khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B.

Trường cũng đã trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho tất cả lớp học; nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt học sinh, giáo viên, cán bộ trong trường. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, nhà trường thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, chủ động trang bị kiến thức, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời gửi những thông tin cần thiết đến học sinh, phụ huynh để cùng có biện pháp chống dịch hiệu quả.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu cho biết, ngành Giáo dục thành phố đã huy động tối đa các máy đo thân nhiệt và nhân lực, đảm bảo kiểm soát những thí sinh có thân nhiệt không bình thường hoặc các biểu hiện ho, sốt.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở thực hiện phân loại đối tượng thí sinh theo các nhóm (F0, F1, F2 và các thí sinh khác) phù hợp. Sở sẽ chủ động nâng cao nhận thức cho cán bộ và thí sinh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong các ngày từ 8-10/8/2020 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang