TPHCM: Xử phạt hai cơ sở thẩm mỹ có nhiều vi phạm

Thứ Hai, 06/11/2023 13:31

|

(CAO) Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính với 2 chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện do có các hành vi vi phạm.

Ngày 6/11, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt đối với chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện C.K trên đường Ba Tháng Hai, Quận 10.

Theo đó, cơ sở này đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể.

Đồng thời,  xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Với lỗi vi phạm trên, hộ kinh doanh thẩm mỹ viện C.K bị phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở này cho đến khi đầy đủ hồ sơ, pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Kỹ thuật viên của cơ sở này cũng bị phạt 35 triệu đồng với hành vi vi phạm khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng bị xử phạt 45 triệu đồng bà chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ Haberi tại số 84C Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Theo Thanh tra Sở Y tế, cơ sở này đã cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Ngoài số tiền bị phạt, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi đầy đủ hồ sơ, pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang