Trao tặng 13 hệ thống máy lọc nước cho người dân vùng hạn mặn

Thứ Bảy, 21/03/2020 12:45  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-3, Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Đại Việt phối hợp với UBND xã Phú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ trao tặng hệ thống máy lọc nước Daikiosan/Makano cho người dân vùng hạn, mặn thuộc các tỉnh ĐBSCL.

Hạn mặn đang bủa vây các tỉnh miền Tây.

Những ngày vừa qua, trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch bệnh Covid-19 thì ĐBSCL bước vào đợt hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt. Để tiếp nối việc mang dòng nước sạch đến với những khu vực khó khăn, chia sẻ giảm gánh nặng cho người dân, Công ty Đại Việt tiếp tục thực hiện chương trình Ngày nước tái sinh đến với các tỉnh ĐBSCL.

Người dân vùng "khát" nước ngọt đến dự chương trình.

Chủ đề dự án là “Tái sinh nguồn nước nhiễm mặn”. Theo đó, Công ty Cổ phần cơ điện lạnh Đại Việt (gọi tắt Công ty Đại Việt) sẽ trao tặng và lắp đặt miễn phí 13 hệ thống máy lọc nước công nghiệp Daikiosan/Makano cho các tỉnh ĐBSCL trước 30-4. Tổng kinh phí là 4,5 tỷ đồng.

Hệ thống máy lọc nước được trao tặng cho người dân xứ dừa.

Hệ thống công suất của máy là 1.000 lít/giờ, cung cấp nước uống trực tiếp đạt quy chuẩn nước uống đóng chai QCVN 6-1:2010/BYT và QCVN 02:2009/BYT - quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt.

Nhà tài trợ trao hệ thống lọc nước cho UBND xã Phú Vang.

Theo bà Ngô Thị Chi – Giám đốc Marketing Công ty Đại Việt, tiêu chí để được lắp đặt hệ thống lọc nước miễn phí là khu vực có tình trạng xâm ngậm mặn cao. Đồng thời người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang thiếu nước ngọt trầm trọng.

Bên cạnh lắp đặt miễn phí hệ thống lọc nước cho người dân, Công ty Đại Việt còn dành thêm 200 máy công nghiệp và 5.000 máy lọc nước dùng trong gia đình để hỗ trợ những tổ chức từ thiện, cá nhân đang hướng về nơi hạn mặn ĐBSCL…Ngoài ra mục tiêu dự án hướng tới là tạo nguồn cảm hứng lan tỏa để mọi người cùng chung tay hỗ trợ bà con vùng khó khăn.

Người dân dùng thử nước sau khi được xử lý.

Tại buổi lễ công bố, Ban Tổ chức dự án đã tổ chức khánh thành và bàn giao hệ thống máy lọc nước Daikiosan/Makano đầu tiên cho người dân ngay tại trụ sở UBND xã Phú Vang. Tổng chi phí tài trợ cho 1 điểm lắp đặt hệ thống lọc nước là 350 triệu đồng.

Người dân đến hứng và chở nước ngọt về sử dụng.

Đến nhận nước, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (ngụ ấp 2, xã Phú Vang) – nói: “Nhà có trữ nước mưa nhưng hạn kéo dài nên đến tháng 12 âm lịch đã hết nước. Do vậy để có nước tôi phải đi lấy nước hơn 1 cây số mà đợi cả tiếng đồng hồ vì nhiều người tập trung đến cùng địa điểm. Giờ có hệ thống này chúng tôi rất vui mừng vì vừa đảm bảo vệ sinh, vừa thuận tiện”.

Ông Trần Khai Vũ – Phó chủ tịch UBND xã Phú Vang cho biết: Phú Vang là một trong số những khu vực bị ảnh hưởng xâm nhập mặn nặng nề và người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất. Hiện các kênh rạch, sông ngòi trên trên địa bàn xã giao động từ 15-17‰.

Xã có 1.390 hộ dân, trong đó có 123 hộ nghèo, 74 hộ cận nghèo đang thiếu nước uống trầm trọng. Được tài trợ hệ thống máy lọc nước đã giúp lọc nguồn nước nhiễm mặn sang nguồn nước uống trực tiếp đạt chuẩn phục vụ cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang