Truy tìm người đàn ông trốn khỏi khu cách ly ở Quảng Nam

Thứ Ba, 04/08/2020 11:20  | Hải Đường

|

(CAO) Lực lượng chức năng Quảng Nam đang truy tìm Phan Quang Hùng - người đàn ông trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện.

Tối 3/8, Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận, lực lượng Công an TP Tam Kỳ đang truy tìm người đàn ông trốn khỏi khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam xác nhận, người đàn ông trốn khỏi khu cách ly tại khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam là Phan Quang Hùng (31 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Rạng sáng 31/7, Hùng được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Khoảng 12h ngày 3/8, người này trốn khỏi khu cách ly.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nơi người đàn ông trốn khỏi cách ly

“Trước khi được đưa vào khu cách ly, người này bị tai nạn giao thông, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2”, vị lãnh đạo Sở Y tế thông tin thêm.

Được biết, tính đến thời điểm chiều 3/8, Quảng Nam ghi nhận 40 trường hợp mắc Covid-19. 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Lịch trình 3 ca nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam công bố tối 3/8

Sau khi Bộ Y tế công bố 10 ca bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam, trong đó 3 ca ở Quảng Nam, sáng 4-8, thì Sở Y tế Quảng Nam đã công bố lịch trình di chuyển của 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 này.

Trường 1: Bệnh nhân nữ 643 (64 tuổi, trú xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam); Ngày 20 đến 24-7 bệnh nhân nằm viện khoa Nội- Thần kinh Huyết học- Phòng 706, BVĐK Đà Nẵng; Căn bệnh: Đa u tủy xương; Ngày 24-7 cháu ngoại N.T.T.T chở bệnh nhân về khu chung cư Bộ Quốc phòng.

Trong thời gian từ ngày 24 đến 27-7, cô phòng đối diện chung cư có qua chơi không nhớ bao nhiêu lần; Ngày 27-7 con trai B.V.H (44 tuổi, trú TP Quảng Ngãi) chở bệnh nhân về Tam Kỳ bằng ô tô riêng, trên xe có cháu N.T.T.T đi cùng; đến đường tránh cao tốc, con gái B.T.B.N và con rễ N.T.L chở về nhà ở xã Tiên Mỹ bằng xe máy.

Trường hợp 2: Bệnh nhân nam 644 (35 tuổi, trú xã Điện Hồng,Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); Ngày 24 đến 26-7 em ruột V.V.V là BN555 (công bố dương tính tại Đà Nẵng) có về nhà chơi tại thôn Giáo Ái-Điện Hồng - Điện Bàn; Sáng 25 đến 26-7 bệnh nhân uống cà phê sáng tại quán gần nhà (quán này có bán thêm tạp hóa) trước khi đi làm tại Đà Nẵng.

Quảng Nam đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chiều về lại nhà, có tiếp xúc với người trong nhà và bạn bè trong xóm; Từ ngày 27 đến 31-7 sáng uống cà phê gần nhà rồi đi Đà Nẵng làm việc, buổi tối về có tiếp xúc với hàng xóm và bạn bè gần nhà;...

Trường hợp 3: Bệnh nhân nữ 645 (66 tuổi, trú xã Điện Hồng, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); Ngày 24 đến 26-7 con ruột bà L.T.B là BN555 (công bố dương tính tại Đà Nẵng) có về nhà chơi tại thôn Giáo Ái- Điện Hồng-Điện Bàn; Bệnh nhân chủ yếu ở nhà để giữ cháu.

Buổi sáng hay đi mua thức ăn tại chỗ sạp bán hàng. Từ ngày 26 đến 30-7 bệnh nhân chủ yếu đi mua thức ăn rồi về nhà, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình và hàng xóm. Những người trong nhà và hàng xóm có tiếp xúc với con bệnh nhân là BN555 đã được đi cách ly tập trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang