Vật thể bay không xác định xuất hiện trên bầu trời TP.HCM?

Chủ Nhật, 13/11/2016 22:55

|

(CAO) Vài giờ qua, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh “vật thể bay không xác định” trên bầu trời TP.HCM.

Ngay sau khi bức ảnh trên được chia sẻ trên Facebook, nhiều người cho rằng đó chỉ là các flycam đang bay lượn.

3 đốm sáng lạ cùng mặt trăng trên bầu trời

Tuy nhiên, người tình cờ chụp được các bức ảnh trên là anh Nguyễn Vinh (phóng viên báo CATP) cho biết, khoảng 18 giờ ngày 13-11-2016, khi đang xem bóng đá tại sân Kỳ Hòa (Q.10), anh lấy điện thoại động IPhone 6 Plus ra định chụp cảnh thi đấu trên sân thì bất ngờ phát hiện 3 đốm sáng lọt vào màn hình.

Sau khi bấm được hai tấm ảnh, anh ngước nhìn bầu trời thì thấy nhóm vật thể lạ vụt bay mất, không còn ở chỗ cũ.

Anh Vinh khẳng định đây không thể là flycam vì 3 đốm sáng xuất hiện phía trên cao, gần các đám mây. Hơn nữa, flycam không thể di chuyển với tốc độ nhanh như vậy. Lúc phát hiện sự việc, anh thông báo cho nhóm bạn nhưng chỉ có một người có biệt danh Thiện “Robben” chạy đến nhìn theo phía tay anh Vinh chỉ nhưng không nhìn thấy.

3 đốm sáng khác biệt so với mặt trăng và đèn cao áp sân bóng đá

Sau đó, vài người xem và xác định đúng là có nhiều vật thể không xác định xuất hiện trong các bức ảnh anh Vinh chụp được. Do sợ bị nhầm lẫn với sự phản chiếu của các bóng đèn cao áp, anh Vinh và anh Thiện dùng điện thoại chụp lại cùng góc như trên nhưng không phát hiện được gì.

Theo quan sát, bầu trời thời điểm trên khá thoáng, không mưa nên tầm nhìn khá tốt. Anh Vinh còn cho biết, đây là lần thứ 2 anh nhìn thấy vật thể bay không xác định trên bầu trời TP.HCM.

Lần thứ nhất anh Vinh nhìn thấy là vào cuối tháng 7-1991 tại một toà nhà ở góc giao lộ Tôn Thất Tùng – Nguyễn Thị Minh Khai (Q.10). Khi đó, anh Vinh phát hiện 3 vật thể kích cỡ bằng bóng đèn tròn treo lơ lững trên trời. Do lúc đó mới 14 tuổi nên anh Vinh không biết vật thể là gì.

Trở lại với bức ảnh, sau khi được đăng tải trên facebook, nhiều người tỏ vẻ thích thú pha lẫn sự tò mò. Mặc dù xác định đấy không phải là ảnh ghép hay hiệu ứng photoshop nhưng cũng chưa thể xác định được đó là vật thể gì, xuất phát từ đâu?

Bình luận (0)

Lên đầu trang