Vệt nước nâu đục ở cảng biển Nghi Sơn là do tảo biển

Thứ Bảy, 25/03/2017 12:48  | Minh Tiến

|

(CAO) Sau khi tiến hành kiểm tra thực địa, cơ quan chức năng nhận định, vệt nước nâu đục xuất hiện tại khu vực chân cầu cảng Nghi Sơn là do tảo biển và thực vật bị nước cuốn vào.

Rác và thủy triều đỏ tấn công bờ biển Mũi Né

Ngày 25-3, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa (ban quản lý), cho biết: vệt nước nâu đục xuất hiện tại khu vực chân cầu cảng xuất sản phẩm của Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn trong 2 ngày 18 và 19-3 có thể là do tảo biển.

Khu vực sát bờ kè nước có màu nâu đục

“Khu vực vệt nước xuất hiện phạm vi không lớn, vệt nước xuất hiện vào chiều ngày 18-3 và biến mất một ngày sau đó”, ông Thi nói. Ông Thi cũng thông tin thêm: Hiện tượng nước đổi màu sắc có thể do tảo biển hoặc động thực vật phù du bị cuốn theo dòng nước dạt vào, tích tụ nổi trên bề mặt.

Trước đó, một số người dân địa phương khi đánh cá tại khu vực Nhà máy hóa lọc dầu Nghi Sơn đã phát hiện hiện tượng nước đổi màu và báo cáo với chính quyền địa phương. Sau đó, chính quyền địa phương và ban quản lý khi kinh tế Nghi Sơn đã cử đoàn về kiểm tra thực địa, lấy mẫu gửi đi phân tích.

Những vệt nước nghi do tảo và thực vật biển bị dòng nước đánh dạt vào nổi ở khu vực cầu cảng

Ngày 21-3, khi đoàn kiểm tra làm nhiệm vụ thì trên cầu cảng không diễn ra hoạt động xuất nhập hàng hóa, khu vực nước sát bờ kè và bên ngoài có sự đồng nhất, nước trong, sóng lăn tăn, không có vết dầu loang hoặc hiện tượng bất thường khác.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, tại khu vực cầu cảng của nhà máy hóa lộc dầu Nghi Sơn không có dấu hiệu ô nhiễm. Theo ban quản lý, hiện tượng nước biển có màu nâu đục từng xảy ra một số lần trước đó tại khu vực cảng biển này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang