Viếng tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á

Chủ Nhật, 11/03/2018 22:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong ngày 11-3 (tức 24 tháng Giêng), hàng vạn người các tỉnh miền Trung đã đến thăm viếng, chiêm ngưỡng pho tượng Phật ngồi trong khu vực chùa Ông Núi (còn gọi là Linh Phong thiền tự) thuộc dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong (xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định).

Chùa Ông Núi có lịch sử hơn 300 năm tuổi. Mỗi năm, chùa có 2 ngày lễ hội lớn vào ngày 24 và 25 tháng Giêng âm lịch. Ngôi chùa Ông Núi là một trong những biểu tưởng tâm linh của người dân tỉnh Bình Định và được cho là rất linh thiêng nên bà con thường dự lễ để cầu tài, lộc, may mắn, sức khỏe, hạnh phúc…

Pho tượng Phật ngồi ở đây hiện cao nhất Đông Nam Á đến thời điểm hiện nay. Tượng cao 69m, đúc bê tông cốt thép, tượng được đúc tại chỗ.

Công trình khởi công năm 2009 và hoàn thành tháng 11-2017. Tượng Phật ngự trên tòa sen, có chân đế đỡ nằm ở lưng chừng đỉnh Chóp Vung của núi Bà.

Khu vực núi đặt tượng Phật

Nơi đây có vị trí đẹp khi tựa lưng vào núi, phóng tầm mắt ra Biển Đông. Dưới chân tượng Phật là Trung tâm thuyết pháp Phật giáo, hành lang La Hán, thư viện Phật giáo, bảo tàng Xá Lợi Phật để du khách đến hành lễ, chiêm bái. Hai bên đường lên núi có 18 pho tượng La Hán được tạc bằng đá rất tinh xảo.

Do đông người đến dự lễ nên lực lượng công an, dân quân được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự, đề phòng nạn trộm cắp, móc túi, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách…

Tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á

Bình luận (0)

Lên đầu trang