Dỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân

Thứ Bảy, 08/08/2020 08:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bệnh viện (BV) C Đà Nẵng là BV đầu tiên bị phong tỏa, đã được Bộ Y tế và UBND TP.Đà Nẵng đồng ý cho tháo lệnh phong tỏa lúc 0 giờ ngày 8-8 và bắt đầu hoạt động trở lại.

Giây phút chờ đợi sau hơn 14 ngày của hơn 1.000 y, bác sĩ, bệnh nhân và người thân buộc phải cách ly sau khi phát hiện ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng sau hơn 3 tháng, đó là bệnh nhân 416.

Y bác sĩ quyết tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau 14 ngày cách ly.

Đợi chờ, hồi hộp cũng là tâm trạng của hàng chục nhà báo, phóng viên trong buổi tối 7-8 để chờ thời khắc lịch sử. Chắc chắn gần 1.000 người bên trong còn háo hức hơn chúng tôi. Một số người ra gần cổng hướng về cánh báo chí vẫy tay, tươi cười, chụp ảnh...

Đúng 0 giờ ngày 8/8, cánh cửa bên phải cổng chính bệnh viện mở ra, mọi người vẫy tay hò reo hân hoan. Một y bác sĩ ra lề đường chụp ảnh lưu niệm rồi nhanh chóng vào trong để tiếp tục công việc. Với họ, ngày cũng như đêm, nửa tháng như không nghỉ ngơi ngày nào.

Thực ra việc tháo dỡ lệnh phong tỏa chỉ là thủ tục hành chính, có nghĩa là gần 1.000 người của BV C Đà Nẵng hoàn thành, được chứng nhận đủ 14 ngày cách ly y tế theo quy định và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (lần 2) với Covid-19.

Từ đây, bệnh nhân, người thân sẽ được trở về nhà; còn đội ngũ y bác sĩ vẫn tiếp tục công việc tiếp đón, khám, điều trị cho bệnh nhân; tham gia vào tuyến đầu phòng chống Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Bệnh viện C Đà Nẵng trước giờ tháo dỡ phong tỏa.

BV C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng là BN416 vào ngày 24-7-2020, sau đó là các BN420 và BN445... Lập tức, 3 BV: BV C Đà Nẵng (thuộc Bộ Y tế quản lý), BV Đà Nẵng (thuộc Sở Y tế Đà Nẵng quản lý) và BV Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ BV trong 14 ngày.

Các trường hợp F1 của các BN trên đều cho kết quả âm tính. Từ ngày 1-8 đến nay, BV C Đà Nẵng không còn ca mắc COVID-19 nào được điều trị.

Các y bác sĩ bước ra cổng BV sau khi dỡ lệnh phong tỏa
Barie phong tỏa BV được mở ra
Lực lượng chốt trực trước cổng bệnh viện
PV tác nghiệp tại hiện trường
Thời khắc cánh cổng BV C Đà Nẵng mở sau 14 ngày phong tỏa, cách ly
Nhiều người thân những người cách ly bên trong chờ đợi trước cổng BV

Bình luận (0)

Lên đầu trang