Vụ trường mới xây đã hỏng, sửa rồi hư tiếp: Đề nghị khắc phục triệt để

Thứ Năm, 09/04/2020 12:26

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của CAO, Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2 (xã Ia Le, H.Chư Pưh, Gia Lai) mới sử dụng đã xuống cấp, sửa lại hư tiếp, Sở Xây dựng đã đề nghị chủ đầu tư có biện pháp khắc phục triệt để.

Ngày 9-4, Sở Xây dựng Gia Lai đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT Gia Lai (chủ đầu tư Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2) về việc kiểm tra thông tin báo chí phản ánh trường sửa xong lại xuống cấp.

Sau khi sửa, các vết nứt tiếp tục xuất hiện ở móng dãy nhà 3 tầng của ngôi trường

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản hướng dẫn và đề nghị Sở GD&ĐT triển khai một số nội dung phản ánh của báo chí về Trường THPT Nguyễn Thái Học, đến nay, Sở này chưa nhận được các nội dung và biện pháp khắc phục hư hại công trình.

Đến ngày 8-4, qua phản ánh của báo chí, về việc Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2 mới sửa lại hư hỏng.

Do đó, Sở Xây dựng đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo quá trình triển khai khắc phục sửa chữa mà trước đây đã triển khai theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh; Sở GD&ĐT với trách nhiệm là chủ đầu tư cần tổ chức và chỉ đạo các nhà thầu liên quan tổ chức đánh giá nguyên nhân và khẩn trương có biện pháp khắc phục triệt để.

Sở này cũng đề nghị Sở GD&ĐT gửi báo cáo kết quả về trong ngày 12-4 để phối hợp trong quản lý và xử lý hư hại công trình.

Vết nứt xuất hiện khi trường mới đưa vào sử dụng

Trước đó, CAO có phản ánh, Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2 do Sở GD&ĐT Gia Lai làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư là hơn 13,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA và đối ứng địa phương. Trường dù mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, sụt lún, ảnh hưởng đến công tác dạy và học của thầy trò nhà trường.

Ngay sau đó, đơn vị thi công đã cho tiến hành sửa chữa, tuy nhiên làm không triệt để. Chưa được vài tháng, dãy phòng học 3 tầng lại xuất hiện tình trạng các vết nứt kéo dài và sâu ở móng.

Vụ ngôi trường mới xây đã hư: Sửa xong lại hư tiếp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang