Vụ doanh nghiệp tổ chức "thi ăn nhậu": Người trong cuộc nói gì?

Thứ Hai, 19/08/2019 11:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Mấy ngày nay, việc một doanh nghiệp nhà nước tại tỉnh An Giang tổ chức cuộc thi ăn nhậu với tiêu đề “Tửu vương chi bảo” đã gây xôn xao dư luận.

Theo tìm hiểu, ngày 16-8, Công ty TNHH MTV khai thác và chế biến đá An Giang tổ chức cúng rằm tháng Bảy. Sau lễ cúng, công ty mời lãnh đạo H.Tri Tôn, UBND các xã lân cận đến chung vui cùng.

Tại đây, một số người nghĩ ra chuyện thách đố nhau xem ai nhậu hơn ai. Thậm chí, những người này còn tự làm cúp để trao giải cho nhau. Sau đó, những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Tấn Danh - Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác và chế biến đá An Giang (đứng giữa) trao cúp cho người chiến thắng.

Liên quan vụ việc trên, ngày 19-8, ông Nguyễn Tấn Danh - Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác và chế biến đá An Giang cho biết đã giải trình gửi về Liên đoàn lao động tỉnh về cuộc thi “Tửu vương chi bảo”.

“Thật ra hôm đó anh em vui thôi, nhưng tôi cũng nhận khuyết điểm vụ việc này. Hôm qua đến nay tôi rất buồn bực vì chuyện này” - ông Danh nói.

Theo ông Danh, hôm đó ông bận tiếp khách ở bàn khác nên không để ý đến việc tổ chức thi nhậu với nhau.

“Chủ yếu là anh em vui vẻ quá rồi thử với nhau vậy thôi. Thế nhưng, câu chuyện bị đẩy đi quá xa vì có một người trong đơn vị chụp ảnh đưa lên mạng nên dư luận cho rằng công ty tổ chức hội thi uống rượu, gây phản cảm như thế. Còn 2 chiếc cúp dùng để trao giải là do anh em lấy lại từ phòng truyền thống của công ty rồi dán chữ “Tửu vương chi bảo” lên cho vui” - ông Danh giải thích thêm.

Theo ông Nguyễn Thiện Phú - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh An Giang, đến thời điểm này chưa nhận được báo cáo giải trình của công ty nên chưa thể nhận định vụ việc này được. Tuy nhiên, về góc độ của tổ chức công đoàn, chúng tôi không khuyến khích, cũng không có chủ trương một cuộc thi như vậy, một hình thức không phù hợp với xây dựng lối sống hiện nay.

Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang Nguyễn Bảo Trung, UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo công ty báo cáo vụ việc bằng văn bản. Sau đó xem xét có quyết định xử lý phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang