Gia Lai:

Xử phạt 11 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Bảy, 21/01/2017 13:59

|

(CAO) Trong đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2017 (từ ngày 4-20/1/2017), đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Gia Lai đã phát hiện 11 cơ sở vi phạm các quy định liên quan.

Đột kích cơ sở chế biến cà phê bằng đậu nành và hoá chất mua ở chợ Kim Biên

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở này với tổng số tiền 39,6 triệu đồng, bắt buộc đình chỉ hoạt động đối với 3 cơ sở (trong đó có 1 cơ sở sản xuất cơm cháy, 1 cơ sở sản xuất bánh hỏi và 1 cơ sở sản xuất cà phê), đồng thời tiến hành tiêu hủy một số lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Cơm rác lẫn lộn

Đáng chú ý, tại cơ sở kinh doanh nguyên liệu trà sữa Trần Gia của ông Trần Minh Chung (số 19, Tăng Bạt Hổ, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku), đoàn kiểm tra đã phát hiện và tịch thu, tiêu hủy một số lượng lớn các nguyên liệu như cam thảo, hành phi, hạt kỳ tử, chuối sấy…không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này cũng không có đủ trang thiết bị và dụng cụ để bảo quản thực phẩm theo quy định.

Sản xuất cà phê bẩn từ đậu nành và phụ gia không rõ nguồn gốc

Tại cơ sở sản xuất cơm cháy của bà Lương Thị Lệ (127 Lê Đại Hành, phường Thống Nhất, TP. Pleiku), khi bị kiểm tra đột xuất, chủ cơ sở cũng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu được mua để sản xuất cơm cháy. Nguyên liệu làm cơm để lẫn lộn cả rác, dây nhựa, vỏ thuốc lá, hạt dưa, cơm sấy thải loại bị ẩm mốc... Đoàn đã tiến hành lập biên bản và tiêu hủy trực tiếp gần 1 tạ cơm sấy không đảm bảo ATVSTP, đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Một mặt hàng khác được tiêu thụ khá mạnh trên thị trường là bánh hỏi cũng được sản xuất trong tình trạng bẩn thỉu, mất vệ sinh. Vi phạm chủ yếu của các cơ sở này là nơi sản xuất mất vệ sinh, không có đủ thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại, sản phẩm để lẫn lộn dưới đất, gần nhà vệ sinh, không được che đậy…tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng.

Tại cơ sở sản xuất, chế biến cà phê Ngọc Thành (tổ 14, phường Hội Phú, TP.Pleiku) do ông Ngô Ngọc Thành làm chủ, đoàn kiểm tra đã phát hiện tình trạng sản xuất cà phê bẩn từ đậu nành và phụ gia không rõ nguồn gốc với tỷ lệ cà phê chỉ chiếm 10%. Chủ cơ sở này không xuất trình được hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, không có hợp đồng thu mua nguyên liệu.

Đoàn kiểm tra đã tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số cà phê đã pha tẩm hóa chất không rõ nguồn gốc cùng cà phê thành phẩm, tổng trọng lượng gần 150 kg, đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang