Điều tra vụ tài xế lái xe container bằng chân ở TP.HCM

Thứ Hai, 20/11/2017 21:15  | T.Mạnh

|

(CAO) Chiều ngày 20-11, đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM xác nhận đã tiếp nhận thông tin tài xế lái xe container bằng chân trên cầu Phú Mỹ (Q.7 giáp Q.2) và đang vào cuộc điều tra.

Đại diện đơn vị này cho biết, sau khi mạng xã hội lan truyền clip nam tài xế lái xe container bằng chân, tay nghe điện thoại thì đã vào cuộc điều tra xác minh nhằm xử lý, chấn chỉnh để ngăn ngừa tình trạng trên.

“Qua xác minh, xe container thuộc công ty TNHH cho thuê tài chính quốc tế Việt Nam. Hành vi của tài xế vi phạm điểm d, khoản 8, điều 5 Nghị định 46”, đại diện Phòng PC67 cho biết.

Theo quy định này, hành vi dùng chân để điều khiển vô lăng xe ô tô khi xe đang chạy trên đường bị phạt từ 7 - 8 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng đối với hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ.

Trường hợp vi phạm quy định này mà không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc gây tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền từ 18 - 20 triệu đồng.

“Chúng tôi đã vào cuộc làm rõ xe container trên thuộc công ty nào, sau đó sẽ gửi công văn làm rõ danh tính tài xế để có biện pháp xử lý”, một cán bộ cho hay.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, ngày 18-11,trên mạng xã hội xuất hiện clip nam tài xế lái xe container BS: 50LD - 095.60 đổ dốc cầu Phú Mỹ (Q.7 nối Q.2, TP.HCM) trong tình trạng chân để trên vô lăng, tay thì nghe điện thoại.

Dư luận mạng xã hội tỏ ra bức xúc trước hành vi nguy hiểm, đe doạ trực tiếp đến tính mạng của người tham gia giao thông.

Cầu Phú Mỹ được giới tài xế ví là “cầu tử thần” vì nơi đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo thống kê chưa đầy đủ, cây cầu này xảy ra ít nhất 7 vụ tai nạn giao thông làm 8 người thiệt mạng, 2 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang